Mong sao "đá nát nung vôi lại nồng"

Cập nhật, 13:49, Thứ Năm, 26/10/2017 (GMT+7)

Tôi quen em ấy trong một trường hợp khá nhạy cảm, vì hoàn cảnh gia đình em ấy phải nuôi người cha nghiện rượu và 2 em còn đi học. Tôi và em ấy yêu nhau thật lòng, muốn đi tới hôn nhân. Chỉ có điều là em ấy muốn vài năm nữa hãy cưới, vì bây giờ còn trách nhiệm lo cho gia đình.

Tôi hiểu điều em muốn và càng thương em hơn, muốn tạo công ăn việc làm khác cho em ấy như học nghề uốn tóc chẳng hạn. Tôi đã hỏi chi phí học nghề và điều này tôi có thể lo được. Tuy nhiên, em nói là em không muốn lệ thuộc vào người khác nên tôi đành bất lực trước quyết định cứng rắn của em.

Trong khi đó, gia đình tôi phản đối kịch liệt chuyện cưới em ấy, hỏi tôi “bộ hết con gái rồi sao” , vì cũng nghĩ là làm nghề không đàng hoàng.

Chị ơi, một thằng đàn ông làm sao có thể yên tâm cho người mình yêu làm công việc nhạy cảm đó và có thể khiến người ta hiểu lầm chứ? Làm người đàn ông mà không thể chở che, đùm bọc, để em ấy dấn thân vào chốn lấy lời ngon tiếng ngọt mua vui cho người ta, tôi thật khổ tâm. Có cách nào cho em ấy nghe lời tôi không?

Hải Nguyên

Tình yêu và thịnh tình của bạn khiến người ta cảm động đó. Nhưng, cảm động thôi thì chưa đủ, vì cô ấy cần tiền để lo cho cha và 2 đứa em đang tuổi ăn, tuổi học vốn sẽ tốn nhiều chi phí.

Bạn lo cho cô ấy học được cái nghề nhưng trong thời gian học nghề đó thì ai lo cho gia đình cô ấy? Bởi vậy, theo Hoa Hồng, bạn mới đưa ra giải pháp cho phần thứ nhất (căn cơ và lâu dài), còn giải pháp cho phần thứ hai (hiện tại, tức thời) thì còn bỏ ngỏ.

Thế nên, muốn thuyết phục cô ấy chuyển nghề, bạn phải bàn bạc và cùng cô ấy hoạch định tiếp kế hoạch này để tiến tới hôn nhân.

Tuy nhiên, bạn cũng phải tỉnh táo tìm hiểu thật kỹ hoàn cảnh của gia đình cô ấy. Đừng để tình yêu che mờ cả lý trí, bởi cuộc sống hôn nhân của 2 bạn sau này sẽ gặp không ít khó khăn khi gánh nặng trách nhiệm gia đình của cô ấy không nhỏ, trong khi cuộc hôn nhân này chưa được gia đình ủng hộ.

Hoa Hồng nghĩ, để tiến đến hôn nhân, các bạn cần có thêm một khoảng thời gian để kiểm nghiệm lại tình yêu của cả 2 người; đồng thời giải quyết những vấn đề còn gợn lên, nhức nhối trong suy nghĩ của mỗi người.

Mong rằng chuyện tình yêu của bạn sẽ đi đến kết quả tốt đẹp, như người xưa có câu: “Nghĩ rằng đá nát thì thôi/ Ai ngờ đá nát nung vôi lại nồng”.

HOA HỒNG