Cơm nhạt và phở ngọt

Cập nhật, 08:10, Thứ Năm, 28/07/2016 (GMT+7)

Chồng tôi rất háu gái. Đi với tôi ra đường mà chồng tôi cũng cứ nhìn lom lom vào những cô gái trẻ. Ban đầu, tôi rất tin chồng nên không để ý nhưng sau này thì chồng tôi được nước làm tới, nào là vợ người ta thế này, vợ người kia thế nọ… Vì thế tôi phát bực.

Tôi nghe người quen bảo ráng mà giữ chồng. Lúc đó, tôi nghĩ chắc là có gì đó nên người ta mới kêu tôi giữ. Tôi nói nếu họ đã có ý tà dâm thì tôi không níu giữ làm gì.

Chị này khuyên tôi bình tĩnh mà giải quyết, chớ có “bứt dây động rừng”. Chị còn khuyên tôi phải thay đổi mình mới mong giữ được chồng. Tôi đem chuyện này nói với chồng thì không ngờ chồng tôi quỳ sụp xin tôi tha thứ. Chỉ vậy thôi, chứ tôi tra tiếp thì chồng tôi không nói gì nữa.

Tôi có nên tha thứ cho một người dối trá như vậy không?

Mỹ Hạnh (Đồng Tháp)

Bạn Mỹ Hạnh thân mến,

Đối với đàn ông, đôi khi món lạ cũng là món ngon. Trước miếng thịt nướng thơm lừng, thử hỏi ai không… thèm? Nhưng, bạn nên nhớ, chẳng ai đổi cơm để ăn thịt nướng suốt đời cả. Người đàn ông thường là muốn có thêm, chứ không muốn đánh đổi vợ, con.

Chị bạn của bạn nói đúng, mọi chuyện cần bình tĩnh giải quyết. Bạn cứ nghĩ là mình không làm gì sai thì sao chồng lại bội bạc. Dường như chuyện này chỉ đúng đối với số đông… phe tóc dài mà thôi.

Trong sự chung thủy của đàn ông, không có chuyện ai đúng hay ai sai mà là “cơm nhạt” hay “phở ngọt” mà thôi.

Nếu cơm ngon ngọt, dẻo thơm kéo chồng về nhà đúng giờ thì đâu có thời gian cho họ kiếm “phở” chứ? Mà bạn cũng phải suy nghĩ kỹ đi, ăn cơm hoài cũng ngán chứ.

Thế nên, người vợ phải biết biến mình khi là sushi cơm cuộn, lúc là cơm chiên Dương Châu cầu kỳ, lúc đơn giản cơm trắng muối mè hay lúc thì nấu ra thành cháo… Sự đổi món, đổi mới ấy có khi lại làm các ông chồng thích thú mà cuối cùng người vợ vẫn cơm là cơm.

Quá ghen tuông hay quá tin tưởng đều là sai lầm cả bạn ạ. Vấn đề là người vợ phải biết bình tĩnh xử lý “khủng hoảng tình cảm” bằng những điều mà vì con cái đùm đề, hay lớn tuổi mà người ta quên đi.

Đừng quên những cái nắm tay, những cái ôm siết, những nụ hôn nhẹ nhàng,… Những va chạm ấm áp ấy có khi đủ sức thức tỉnh một cuộc hôn nhân đấy.

HOA HỒNG