Khi mày râu vào bếp

Cập nhật, 08:14, Thứ Năm, 28/07/2016 (GMT+7)

Trong mắt phụ nữ, đàn ông thường gắn liền với hình ảnh nam tính và mạnh mẽ trong các công việc ngoài xã hội. Nhưng khi phái mạnh vào bếp thì… thật bất ngờ nhiều chị em lại cảm thấy người đàn ông của mình thật quyến rũ, ấm áp.

Phái mạnh vào bếp san sẻ những vất vả, những yêu thương cho người phụ nữ của mình.
Phái mạnh vào bếp san sẻ những vất vả, những yêu thương cho người phụ nữ của mình.

Đồng nghiệp, người thân ai cũng đã quá quen thuộc với hình ảnh anh M.Tính (45 tuổi) cứ sáng sớm hoặc tan sở là tranh thủ ghé chợ mua đồ ăn về nấu cơm.

Lúc đầu mọi người cứ tưởng thỉnh thoảng anh giúp vợ đi chợ hay vụng về nấu dùm bà xã nồi cơm hay nồi canh gì đó khi vợ bận việc, nhưng không ngờ anh đã “kiêm” luôn việc nấu ăn cho cả nhà mấy năm nay.

Hỏi ra mới biết vợ anh vì tính chất công việc nên thường về trễ, công ty của chị lại xa nhà hơn nhiều so với cơ quan anh làm. Tính chị lại chậm chạp nên thời gian đầu chị phải gồng mình vừa đi làm vừa lo cơm nước, kết quả là bữa nào cũng vậy ăn xong bữa cơm trưa là đến giờ đi làm.

Anh không được ngả lưng nghỉ ngơi chút nào nên chiều rất mệt mỏi, rồi thằng con trai đói bụng và còn phải đi học buổi chiều rất sớm. Vì thế anh giành phần cáng đáng cơm nước cho vợ.

Những ngày cuối tuần, chị muốn trổ tài bếp núc gì đó thì “anh không phụ giúp đâu” mà dành thời gian làm việc khác.

Chị vợ mới đầu cũng hơi e ngại nhưng vì thấy chồng quyết định như thế thuận lợi cho cả nhà nên đồng ý.

Thế là nhiều năm nay anh đảm nhiệm chính phần cơm nước, có khi vợ về phụ giúp đôi chút, rồi cả nhà có được bữa ăn, nghỉ ngơi một chút rồi đi làm.

“Lúc đầu tôi cũng hơi vụng về, không biết làm thức ăn rồi nêm nếm như thế nào cho ngon, nhưng dần dần học hỏi giờ cũng ổn lắm. Thật ra đàn ông hay đàn bà gì vào bếp cũng được, thuận tiện thì làm thôi, tôi không ngại chuyện này đâu”- anh M.Tính chia sẻ.

Chị Kim Mai (30 tuổi) hạnh phúc chia sẻ rằng: “Mỗi ngày khi tôi đi làm về tất bật lo nấu ăn thì chồng tôi không phải chỉ biết ngồi đọc báo, chơi game mà luôn nhảy vào phụ giúp vợ.

Tôi nhờ gì làm đó, nhiều khi anh còn giúp tôi mua mớ rau, con cá ngoài chợ, về tới lúc nào là anh vào phụ làm cơm lúc đó.

Tuy khi vào bếp anh rất bừa bộn, đồ đạc bếp núc lung tung nhiều khi tôi phải dọn dẹp còn mệt hơn nhưng tôi thấy vui và hạnh phúc lắm khi chồng mình biết yêu thương, chia sẻ cùng vợ. Những lúc như thế nhìn chồng mình thấy đáng yêu, ấm áp lạ thường”.

Phụ nữ rất dễ xúc động vì những hành động quan tâm tuy nhỏ nhưng ngọt ngào yêu thương. Họ cảm thấy hạnh phúc khi người đàn ông của đời mình biết san sẻ công việc nhà, chăm lo cho mái ấm gia đình.

Khi hỏi phụ nữ nghĩ gì nếu đàn ông vào bếp, đa số họ đều có chung suy nghĩ là mình được quan tâm, yêu thương và chia sẻ.

Phụ nữ ngoài việc “chết mê chết mệt” cánh mày râu đầy nam tính trong những bộ vest lịch lãm thì hình ảnh người đàn ông đang tỉ mỉ trong từng bữa ăn cho gia đình lại toát lên một sức hút lạ thường.

Đừng nghĩ đàn ông mà nội trợ thì như… phụ nữ. Ngày nay, hình ảnh một mày râu mang tạp dề đứng bên cạnh bếp lửa với mớ nồi niêu, xoong chảo lỉnh kỉnh không còn xa lạ.

Chẳng phải hầu hết các bếp trưởng ở các quán ăn, nhà hàng danh tiếng đều là đàn ông đó sao? Những người này đến với nghề bếp, nghệ thuật ẩm thực bằng một sự đam mê và có năng khiếu thực sự.

Còn khi người đàn ông trong gia đình vào bếp là phụ nữ cảm nhận được niềm vui từ sự chia sẻ những lo toan, tất bật trong gia đình, cảm thấy được an toàn, che chở.

Thật ra, đàn ông hay đàn bà vào bếp đều được cả, miễn sao để có được một bữa ăn gia đình đầm ấm, tràn đầy yêu thương mà lại thuận tiện, hài hòa mọi việc.

Đừng để bữa ăn gia đình mất đi sự vui vẻ, ấm cúng khi người phụ nữ phải một mình gồng gánh mọi chuyện vừa phải đi làm, vừa tất bật chợ búa cơm nước, mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần.

Ai bảo đàn ông chỉ biết làm việc lớn, phải lo kiếm tiền? Đàn ông vừa biết kiếm tiền vừa biết vào bếp thì càng tuyệt vời.

Bài, ảnh: HẢI YẾN