Tình là trò đùa?

Cập nhật, 10:59, Thứ Năm, 21/07/2016 (GMT+7)

Anh yêu tôi, tôi cũng yêu anh và rồi cưới nhau. Tôi ngây thơ nghĩ nếu đã yêu nhau thì sẽ trọn tình. Cho nên khi bị phản bội, tôi như người bị rơi vào hố đen vũ trụ ấy. Tôi chán nản, căm hận, thù ghét và giận cả bản thân mình…

Giờ tôi không thiết làm gì cả. Tôi đã gần hết hạn nghỉ phép rồi nhưng không còn hơi sức đâu mà làm việc. Tôi chán đàn ông, chán cả thế giới này.

Không hiểu sao tôi lại có thể bị bỏ rơi khi chưa làm điều gì sái quấy với chồng, chưa bao giờ lơi là trách nhiệm làm vợ. Thế mà hàng ngày, tôi lại bắt gặp họ công khai chở nhau đi ăn sáng...

Tình là trò đùa hay sao? Tôi muốn cảnh cáo tình địch và sau đó chết cho xong.

Một bạn đọc không ghi tên

Bạn phải thật sự bình tĩnh, vì chuyện gì cũng có cách giải quyết cả. Đừng hành động nông nỗi mà để lại đau buồn cho người thân của mình.

Hoa Hồng nghĩ bị phản bội chắc chắn là cái ngưỡng đau cao nhất mà những ai đã từng một lần có tình yêu đều sợ hãi rằng có ngày mình phải trải qua.

Đó không hẳn chỉ là cảm giác hụt hẫng khi đối phương rời bỏ mình đi, hay tình yêu bị thẳng thừng cự tuyệt. Mà đó là sự thất vọng khi tất cả những niềm tin, hy vọng dành cho nhau đã bị ném đi không thương tiếc.

Hoa Hồng cho rằng người lừa dối và người bị phản bội hay người chen chân vào mối quan hệ của vợ chồng để gánh lấy cái tiếng “người thứ 3” đều có những nỗi khổ, chắc chẳng ai sướng hơn ai. Phụ tình hay tình phụ thì cũng như nhau, cũng đau như nhau, cũng mất mát như nhau.

Cho nên, bạn có nghĩ như Hoa Hồng không, rằng là khi hết yêu rồi thì ai đi đường nấy, dù bước đầu có thể không nhẹ nhàng, không dễ dàng gì…

Không cần thiết phải làm đau một người phụ nữ khác vì một người đàn ông, bạn à! Vì đối với người đàn ông tham lam như thế, ở vai nào thì phụ nữ cũng đáng thương như nhau. Đến trước hay đến sau thì cũng sẽ thương tổn, vì cái người đàn ông ấy yêu nhất chính là bản thân họ.

Vậy thì tội gì bạn ngồi đó nghĩ quanh nghĩ quẩn, rồi khóc lóc, khổ sở? Hãy bỏ ra vài tiếng chăm sóc bản thân bằng việc làm tóc, trang điểm, diện áo quần thời trang để làm mới mình, để mình trở nên xinh đẹp hơn. Hãy tỏ ra bình tĩnh, thông minh và đừng để họ nhìn thấy sự bất lực của mình vì “người thứ 3”. Khi yêu bản thân mình, bạn sẽ tìm được niềm vui mới.

HOA HỒNG