Sao anh không hỏi những ngày còn không?

Cập nhật, 05:51, Thứ Năm, 05/11/2015 (GMT+7)

Chúng em yêu nhau tha thiết, tưởng không gì có thể chia cắt. Khi em mang thai và bảo anh ấy cưới thì khi ấy anh mới nói thật là: “Anh đã có vợ con. Anh thật có lỗi với em khi giấu điều này và làm cho em mang bầu…” Khi đó, em nghe thấy như đất dưới chân mình sụp xuống. Em không oán trách, giận hờn hay chì chiết anh, vì em biết anh cũng yêu em thật lòng như em đã yêu anh.

Em chỉ biết khóc mà thôi. Khóc thương cho thân phận mình. Khóc cho cho mối tình mình sao phải chịu những đau thương… Anh thấy em khóc quá thì rối trí bảo: “Để anh về sắp xếp việc nhà rồi lo cho em”. Ý anh là về ly dị với vợ đó chị. Lúc đó, em cảm thấy vui vì thấy mình xứng đáng được như thế. Nhưng bây giờ bình tâm lại em thấy lo, vì mình không có quyền như thế phải không chị?

Em nghĩ là em nên xin chị ấy cho em làm “em” của chị ấy, để em cùng chị chăm sóc cho anh ấy, cùng xây dựng gia đình lớn êm ấm hạnh phúc. Bởi vì, nếu bây giờ mà đoạn tuyệt với anh thì em không thể mà giành anh về phần mình thì cũng không xong.

Em đã làm sai rồi phải không chị? Hãy cho em một lời khuyên, chị nhé!

hoalientuxx@gmail.com

Hai người khác giới yêu nhau có sai không? Một cô gái yêu một người có vợ thì có sai? Hoa Hồng nghĩ thực ra tình yêu vốn không sai (nếu đó là tình yêu không toan tính, vụ lợi), tình yêu chỉ sai khi chúng ta không biết chọn đúng người, yêu đúng thời điểm.

Xin mượn chuyện một người đàn ông tiếc ngẩn tiếc ngơ trước người đàn bà đã có chồng để nói chuyện của bạn. Ấy là “Ba đồng một mớ trầu cay/ Sao anh không hỏi những ngày còn không?”, để đến khi vợ con đề huề mới lãng mạn, ỡm ờ mà rằng “Cô kia đứng ở bên sông/ Muốn sang anh ngã cành hồng cho sang”.

Nếu bạn thật sự cần một lời khuyên thì Hoa Hồng mong bạn bình tâm suy nghĩ: Thật tình mà nói, khi yêu ai cũng có thể trở nên mù quáng và dại khờ, không riêng gì kẻ mới yêu hay ông già. Tuy nhiên, không phải ai cũng để con tim điều khiển tất cả, phải không bạn?

Còn chuyện muốn xin về làm “em” vợ cả mà bạn nói là không nên chút nào. Pháp luật Việt Nam chỉ thừa nhận hôn nhân một vợ một chồng, bạn ạ! Bạn có biết không, cuộc sống hôn nhân khác với lúc hẹn hò yêu đương trăm bề. Lúc về chung một nhà, trăm điều lo lắng, cơm nước, chợ búa, tiền nong, tất cả những cái đó sẽ làm cho sự thi vị của tình yêu mai một đi. Liệu lúc đó người tình của bạn liệu có đi tìm một bóng hồng khác, như anh đến với bạn hôm nay?

Do vậy, theo Hoa Hồng bạn nên can đảm dứt khoát với bạn tình. Đàn ông phần nhiều tham lam tình cảm, đừng tạo cho họ làm điều tội lỗi với vợ. Nếu sau này bạn đời của bạn cũng ngoại tình, bạn cũng sẽ đau đớn biết chừng nào…

Cầu chúc bạn có quyết định đúng đắn và sớm tìm được tình yêu đúng nghĩa.

HOA HỒNG