Đừng dựa dẫm

Cập nhật, 05:52, Thứ Năm, 05/11/2015 (GMT+7)

Quá dựa dẫm vào người yêu chỉ khiến cho đối phương mệt mỏi và ngày càng muốn rời xa bạn. Phụ nữ trong xã hội hiện đại phải biết độc lập, tự chủ để được trân trọng, yêu thương.

Phụ nữ độc lập, tự tin để được trân trọng, yêu thương. Ảnh mang tính minh họa
Phụ nữ độc lập, tự tin để được trân trọng, yêu thương. Ảnh mang tính minh họa

Mệt mỏi vì người yêu “tầm gửi”

Cả gia đình, dòng họ ai cũng biết V.C (26 tuổi) có người yêu làm cùng công ty ở TP Vĩnh Long. Tình yêu của họ đã kéo dài hơn 2 năm và sắp đi đến hôn nhân. Nhưng bỗng nhiên mọi người được V.C báo rằng đã chia tay người yêu.

Cả nhà ai cũng ngạc nhiên gặng hỏi, cuối cùng V.C cũng tâm sự với cha mẹ về chuyện tình cảm của mình. Thật sự V.C đã quá mệt mỏi, chán ngán về tính cách của cô người yêu “bé nhỏ”, nhưng vì do mình tự lựa chọn nên đành ngậm bò hòn làm ngọt, chịu đựng hơn 2 năm trời.

Nhà của V.C ở cách chỗ làm khoảng 5km, còn nhà bạn gái thì nằm phía ngược lại cách công ty hơn 7km. Cứ thế từ ngày quen nhau, mỗi sáng V.C phải dậy từ lúc 5 giờ chạy ngược xuống nhà nàng rước nàng đi làm, đưa nàng đi ăn sáng rồi cả hai cùng tới công ty, chiều tan ca lại lặn lội chở nàng về rồi mới chạy ngược về hướng nhà mình.

Dần về sau, nhiều lúc do mệt mỏi hay có hôm ngủ không dậy sớm nổi nên không rước nàng được thì y như rằng nàng chiến tranh lạnh hết mấy ngày làm V. C phải hết lời năn nỉ, bù đắp. Tính cách nàng thì khỏi phải nói nhõng nhẻo như nàng công chúa, cái gì cũng không biết, thậm chí ở nhà có khi nàng khát nước ngồi một chỗ mẹ nàng mang đến cho uống, mỗi lần đi chơi muốn đi đâu ăn món gì tất cả đều do V.C quyết định và chăm sóc hết mọi thứ cho nàng. Nàng như con mèo ngoan nép mình vào V.C.

“Từ khi quen nhau đến giờ, chỉ toàn là con lo lắng chăm sóc cho cô ấy, đón đưa, quyết định dùm mọi chuyện- thậm chí cả việc ở công ty. Cô ấy không hề quan tâm, chia sẻ với con bất cứ chuyện gì. Con vui buồn gì cô ấy cũng không hay biết. Con suy nghĩ rất kỹ rồi, với tính cách này thì không thể làm một người vợ, người mẹ tốt được.

Nhiều lần con góp ý muốn cô ấy sửa đổi nhưng cô ấy giãy nãy lên và không nhận thức được khuyết điểm cũng không hề muốn sửa. Vì vậy, muốn thay đổi cũng khó, thôi thì chia tay sớm sẽ bớt đau khổ. Con cũng không có lỗi gì, bao nhiêu năm chiều chuộng cũng đủ rồi”- V.C chia sẻ với cha mẹ mình như thế.

Nàng ơi, đừng quá dựa dẫm!

Phụ nữ đừng để cảm xúc hay cuộc sống quá phụ thuộc vào người yêu của mình. Đừng để tâm trạng của mình vui buồn, chán nản theo người yêu. Bạn là bạn và hãy làm chủ cảm xúc của chính mình. Nếu sống quá dựa dẫm và phụ thuộc vào đàn ông, bạn sẽ dễ bị coi thường và dễ rơi vào những bế tắc trong cuộc sống.

Nếu phụ nữ có thể tự chủ về kinh tế, tự mình giải quyết các vấn đề một cách linh hoạt, bản lĩnh vững vàng trong mọi tình huống thì không có một người đàn ông nào có lý do để có thể coi thường bạn.

Hơn nữa, đàn ông không phải lúc nào cũng là cây tùng, cây bách cho chị em chúng ta dựa dẫm. Đàn ông cũng thích được quan tâm từ những điều nhỏ nhặt, họ cũng có lúc mềm yếu cần phụ nữ chia sẻ, đồng hành. Vì thế cả hai nên có sự chăm sóc, nương tựa nhau trong những buồn vui của cuộc đời, có như vậy thì cuộc tình mới có thể đi đến hồi kết tốt đẹp.

Chị Hồng Thắng- một nữ luật sư thành đạt- luôn được các vệ tinh vây quanh ngưỡng mộ chia sẻ: “Theo quan điểm của tôi, phụ nữ hiện đại phải tập cho mình một cá tính độc lập, muốn được tôn trọng trước hết phải tôn trọng, làm chủ bản thân, có sự nghiệp riêng, một vị trí trong xã hội, tránh lối sống dựa dẫm. Đừng để bản thân trở thành cây tầm gửi vì không một người đàn ông nào có thể yêu thương, chiều chuộng, chịu đựng mãi một cây tầm gửi”.

Để không rơi vào tình yêu phụ thuộc, để không đánh mất chính mình, bạn gái cần điều chỉnh bản thân để trở nên độc lập hơn. Hãy tự xử lý những vấn đề đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày mà không cần nhờ cậy một ai, bạn nên dành thời gian gặp gỡ bạn bè và chăm sóc người thân trong gia đình để cân bằng tình cảm. Hãy tìm cho mình một sở thích, khi theo đuổi đam mê phù hợp với sở thích và năng lực bạn sẽ có được sự nghiệp và cá tính rất riêng để tỏa sáng và đẹp hơn trong mắt người yêu.

 Bài, ảnh: HẢI YẾN