(VLO) Bộ GD-ĐT đã ban hành Văn bản số 7991/BGDĐT-GDTrH về việc thực hiện kiểm tra, đánh giá đối với cấp THCS và THPT.
Theo đó, đề kiểm tra định kỳ của các môn đánh giá bằng điểm số cấp THPT sẽ có ma trận mới, gồm 2 phần: trắc nghiệm khách quan (chiếm 7/10 điểm) và tự luận (chiếm 3/10 điểm).
Trong đó, dạng câu hỏi “trả lời ngắn” ở những môn học trước đây chuyển sang cho dạng “đúng- sai”.
Mức độ nhận thức đề kiểm tra sẽ có 40% câu hỏi ở mức độ nhận biết, 30% câu hỏi ở mức độ thông hiểu và 30% câu hỏi ở mức độ vận dụng.
Bộ GD- ĐT đề nghị các sở GD- ĐT căn cứ nội dung đã được tập huấn cho giáo viên cốt cán vào tháng 11/2024, tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên của các cơ sở giáo dục có thực hiện chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn quản lý.
Theo đánh giá của nhiều giáo viên, đề kiểm tra định kỳ mới sẽ đánh giá được năng lực của học sinh. Cấu trúc đề mới này đòi hỏi học sinh phải học thật không học tủ, học vẹt, học lệch do đề có tính phân loại cao. Để đạt được số điểm tốt trong đề kiểm tra, học sinh cần phải tư duy nhiều hơn.
VĨNH PHÚC
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin