Tư vấn hướng nghiệp- tuyển sinh tại 19 trường THPT trong tỉnh

17:07, 18/10/2024

(VLO) Từ ngày 14/10- 19/10/2024, Sở GD- ĐT Vĩnh Long phối hợp với Tạp chí Giáo dục TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp- tuyển sinh cho học snh THPT tại Vĩnh Long.

Chương trình tư vấn cho học sinh Trường THPT Phạm Hùng (Long Hồ).
Chương trình tư vấn cho học sinh Trường THPT Phạm Hùng (Long Hồ).

Chương trình sẽ tư vấn tại 19 trường THPT trong tỉnh. Đối với các trường không có tên trong danh sách có thể lựa chọn các địa điểm tổ chức gần nhất theo khung thời gian phù hợp để cùng tham gia chương trình tư vấn.

Tham gia chương trình học sinh sẽ được thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2024-2025 những điều thí sinh cần chuẩn bị, phương thức thi tuyển, xét tuyển của các trường CĐ, ĐH, chương trình giáo dục quốc tế và du học.

Các kỳ đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh và của các trường ĐH, tư vấn kỹ năng chọn ngành, chọn nghề phù hợp với trình độ, năng lực, sở trường, sở thích, điều kiện kinh tế học sinh. Bên cạnh, chương trình còn tư vấn tâm lý, sức khỏe, dinh dưỡng mùa thi, chiến lược bí quyết săn học bổng, …

Chương trình nhằm trang bị những kỹ năng tiếp cận, phát hiện, khám phá lựa chọn và phát triển nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích bản thân

. Thông tin đến học sinh về phương thức tổ chức và các quy định chung của kỳ thi THPT. Cung cấp cho học sinh một số dự báo về nhu cầu nhân lực, một số kỹ năng, phương pháp học tập, định hướng nghiệp để các em tự tin chuẩn bị cho con đường lập nghiệp.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh