Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long: 8 thí sinh tham dự kỳ thi kỹ năng nghề thế giới

20:09, 04/09/2024

(VLO) Sáng 4/9, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long tổ chức lễ xuất quân tham dự kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 tại Pháp. Đây là năm thứ 4 liên tiếp nhà trường có thí sinh tham dự cuộc thi.

Các đại biểu tặng hoa cho đoàn giảng viên, sinh viên tham gia kỳ thi.
Các đại biểu tặng hoa cho đoàn giảng viên, sinh viên tham gia kỳ thi.

Đến với kỳ thi năm nay, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long có 8 thí sinh dự thi 5 nghề gồm: quản trị hệ thống mạng công nghệ thông tin, lắp cáp mạng công nghệ thông tin, công nghiệp 4.0, robot di động và cơ điện tử.

Để chuẩn bị tham gia cuộc thi, các thí sinh phải trải qua các cuộc sát hạch, khảo sát, đánh giá tiến độ giống như môi trường thi thực tế và quá trình huấn luyện với cường độ cao cùng các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm.

Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47, năm 2024 sẽ diễn ra từ 10-15/9 với 63 nghề được tổ chức và hơn 1.500 thí sinh đến từ 65 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới dự thi, trong đó Việt Nam có 12 thí sinh tranh tài ở 9 nghề.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tấn Dũng- Thứ trưởng Bộ Lao động-TB-XH, đánh giá cao những thành tích đạt được trong các kỳ thi kỹ năng nghề của sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long thời gian qua, đồng thời, ông Dũng động viên sinh viên tự tin dự thi bằng hết thực lực của mình.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh