Để triển khai đại trà toàn tỉnh năm học 2024-2025, Sở GD-ĐT đề nghị: Phòng GD-ĐT, nhà trường cần tổ chức cho đội ngũ nghiên cứu kỹ tài liệu giáo dục STEM trong quá trình tổ chức thực hiện.
Kế hoạch bồi dưỡng cho đội ngũ của nhà trường trong năm học cần xác định cụ thể từng nội dung. Nhà trường quan tâm hơn nữa đến góc trưng bày sản phẩm STEM đảm bảo tính thẩm mỹ, sáng tạo, phù hợp điều kiện từng đơn vị. Làm tốt công tác tuyên truyền trong phụ huynh học sinh về vai trò của giáo dục STEM góp phần hình thành phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh; trang bị tài liệu, dụng cụ để tổ chức thực hiện giáo dục STEM đạt hiệu quả.
Năm học 2023-2024, toàn tỉnh có 42 trường tiểu học đăng ký tham gia thí điểm giáo dục STEM. Kết quả, các phòng GD-ĐT đã kịp thời ban hành văn bản, kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện giáo dục STEM, cụ thể hóa nội dung phù hợp với điều kiện thực tế của các cơ sở giáo dục ở địa phương; thành lập tổ tư vấn, hỗ trợ các đơn vị thí điểm.
Các trường tham gia thí điểm giám sát kế hoạch của Sở GD-ĐT, phòng GD-ĐT; lựa chọn các chủ đề để tổ chức hoạt động giáo dục STEM tương ứng cho từng khối lớp; có thành lập tổ hỗ trợ tổ chức thực hiện giáo dục STEM của nhà trường, có thời gian tổ chức thực hiện, phân công nhiệm vụ thành viên cụ thể; các trường có bố trí góc trưng bày sản phẩm STEM.
VĨNH PHÚC
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin