Gần 400 đại biểu tham gia chương trình tập huấn giảng dạy STEM

Cập nhật, 18:08, Thứ Năm, 25/04/2024 (GMT+7)

(VLO) Chiều 25/4, ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở GD- ĐT triển khai chương trình tập huấn giảng dạy STEM cho các trường THPT và THCS trong tỉnh.

Đại biểu tham gia chương trình tập huấn giảng dạy STEM trong trường phổ thông.
Đại biểu tham gia chương trình tập huấn giảng dạy STEM trong trường phổ thông.

Có gần 400 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, giáo viên giảng dạy STEM trong các trường phổ thông của tỉnh Vĩnh Long tham gia.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thành- Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD- ĐT) đến dự và chia sẻ đến các đại biểu về “Triển khai thực hiện giáo dục STEM trong giáo dục phổ thông”.

Qua đó, ông Nguyễn Xuân Thành đã giới thiệu về các hình thức tổ chức của giáo dục STEM, bài học STEM, tổ chức hoạt động trải nghiệm, tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật...Đồng thời giải đáp các thắc mắc của cán bộ, giáo viên về giáo dục STEM và giảng dạy chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Chương trình tập huấn nhằm hỗ trợ cho các giáo viên trong việc hướng nghiệp các lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo cho sự phát triển bền vững, định hướng nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Song song với cập nhật kiến thức mới cho giáo viên khi tổ chức dạy học và các hoạt động STEM ở các trường trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật phục vụ cho phát triển bền vững. Đồng thời, chương trình còn hỗ trợ tư vấn chuyên sâu giúp các trường tham dự các cuộc thi STEM.

Tin, ảnh: HUYỀN- KHÁNH