Những điểm mới của quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023

07:05, 30/05/2023

Điểm mới của quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay là Bộ GD-ĐT đã bỏ quy định cho phép thí sinh mang vào phòng thi các loại máy ghi âm, ghi hình, có chức năng ghi nhưng không có chức năng nghe xem và không thể truyền thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh ra bên ngoài nếu như không có thiết bị hỗ trợ khác.

(VLO) Điểm mới của quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay là Bộ GD-ĐT đã bỏ quy định cho phép thí sinh mang vào phòng thi các loại máy ghi âm, ghi hình, có chức năng ghi nhưng không có chức năng nghe xem và không thể truyền thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh ra bên ngoài nếu như không có thiết bị hỗ trợ khác.

Bên cạnh đó, quy chế mới cũng bỏ quy định: Thí sinh mang vào phòng thi giấy khen, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất cháy nổ, gây cháy, tài liệu, thiết bị chuyên thu phát, chứa thông tin có thể lợi dụng gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Những khoản này được bãi bỏ vì đã có quy định về những vật dụng được phép mang vào phòng thi, do đó những thiết bị vật dụng khác đều không được phép không cần phải liệt kê cụ thể.

Ngoài ra quy chế còn sửa đổi, bổ sung một số điều liên quan đến nhân sự của hội đồng ra đề thi. Cụ thể, quy định mới là người soạn thảo đề thi và phản biện đề thi là công chức, viên chức ngành giáo dục hoặc các viện nghiên cứu; giảng viên cơ hữu, giáo viên cơ hữu đang công tác tại các cơ sở giáo dục. Mỗi bài thi, môn thi có một tổ ra đề thi gồm tổ trưởng và người soạn thảo đề thi, phản biện đề thi.

Quy chế mới cũng có một số điều chỉnh quy định cụ thể hơn về việc bố trí, quản lý, kiểm soát với một máy điện thoại cố định hoặc di động, máy tính kết nối internet được sử dụng ở hội đồng thi phục vụ công tác thi nhưng đảm bảo không sử dụng sai mục đích.

Quy chế cũng quy định chặt chẽ hơn về các biện pháp đảm bảo an toàn, bảo mật ở các khâu sau in đề thi, bảo quản đề thi, bộ phận làm phách, bộ phận bảo quản bài thi và chấm thi.

VĨNH PHÚC

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh