"Chương trình kỹ năng và kiến thức cho tăng trưởng kinh tế toàn diện"

Cập nhật, 14:42, Thứ Ba, 16/05/2023 (GMT+7)

(VLO) Ngày 16/5, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long đã có buổi làm việc với đoàn đánh giá ADB và các cán bộ giáo dục nghề nghiệp, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, nội dung liên quan đến dự án “Chương trình kỹ năng và kiến thức cho tăng trưởng kinh tế toàn diện” (SKIEG).

Tại buổi làm việc, các bên đã cùng nhau trao đổi về quá trình triển khai thực hiện dự án SKIEG. Đại điện Ngân hàng ADB đã kiểm tra việc thực hiện dự án được triển khai tại trường trong thời gian qua.

Qua đó, đoàn làm việc của ADB đánh giá cao hiệu quả thực hiện và cho rằng, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long là một số ít trường thực hiện thành công dự án SKIEG.

Hiện tại, Ngân hàng ADB đang triển khai dự án này tại nước Lào, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long đã chia sẻ những kinh nghiệm tham gia dự án với các cán bộ giáo dục nghề nghiệp Lào.

Cụ thể như: tình hình triển khai các gói thầu, tiếp nhận các gói thiết bị TB 02, TB 08, TB 10 và quy trình xây dựng danh mục thiết bị, đưa vào phục vụ quá trình giảng dạy cho các ngành nghề tại Khoa Cơ Khí và khoa Điện- Điện tử, cùng với đó là các hoạt động liên quan về giới, kỹ năng mềm, hoạt động 5S và phục vụ cộng đồng, các vấn đề quản lý về tài chính. Mong được hợp tác song phương với Lào trong thời gian tới.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long là một trong hai trường ĐH thụ hưởng dự án và cũng là trường được đầu tư kinh phí nhiều nhất (8,4 triệu USD) cho 3 lĩnh vực: cơ khí, điện- điện tử và công nghệ thực phẩm.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN