Trường ĐH Cửu Long tăng cường gắn kết với doanh nghiệp

Cập nhật, 20:23, Thứ Sáu, 10/03/2023 (GMT+7)
Lãnh đạo Trường ĐH Cửu Long ký kết hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp.
Lãnh đạo Trường ĐH Cửu Long ký kết hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp.

(VLO) Sáng 10/3, Trường ĐH Cửu Long tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường với các tổ chức và doanh nghiệp giai đoạn 2019-2023.

Hội nghị tiếp nhận ý kiến từ đại diện các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng đóng góp cho nhà trường trong việc đào tạo sinh viên như tăng cường đào tạo kỹ năng mềm, đào tạo ngoại ngữ, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngay từ những năm đầu nhập học.

Đến nay, Trường ĐH Cửu Long đã hợp tác khoảng 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hội nghị nhằm đánh giá sơ kết 5 năm; đồng thời nhà trường lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp để điều chỉnh chương trình, nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên.

Qua đó, giới thiệu hơn 50.000 lượt sinh viên của trường đến tham quan, kiến tập và thực tập tại các doanh nghiệp và giới thiệu việc làm cho hơn 1.000 sinh viên tại các cơ quan, doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ hội nghị, Trường ĐH Cửu Long đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với 7 cơ quan, doanh nghiệp trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; hỗ trợ sinh viên thực tập, thực tế, nghiên cứu khoa học và phát triển các dự án khởi nghiệp.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN