Sổ tay giáo dục

Giáo viên mầm non mong sớm tăng phụ cấp

Cập nhật, 11:40, Thứ Tư, 02/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Chiều 27/10, phát biểu trước Quốc hội về tình trạng giáo viên nghỉ việc, Bộ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Kim Sơn đề nghị phụ cấp ưu đãi của giáo viên mầm non cần tăng tương đương với ưu đãi của y tế cấp cơ sở, nếu không thì cũng tối thiểu từ 35% lên 70%.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, số giáo viên nghỉ việc ở bậc mầm non là nhiều nhất, chiếm 40% tổng số giáo viên nghỉ việc. Do đó, Bộ trưởng đề nghị Quốc hội xem xét điều chỉnh phụ cấp ưu đãi cho giáo viên bậc mầm non.

Thật vậy, một trong những vấn đề cần thiết nhất là tăng thu nhập, đây là giải pháp quan trọng để giáo viên yên tâm công tác. Một giáo viên đi làm lương không đủ nuôi bản thân thì làm sao yên tâm công tác, chưa nói đến chăm lo cho gia đình, con cái.

Nhiều giáo viên đã chia sẻ bài viết về ý kiến của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn. Giáo viên mầm non tỉnh ta cũng như cả nước, vô cùng cảm động. Mong muốn của giáo viên hiện nay là đề xuất trên sớm thành hiện thực để không còn những đồng nghiệp phải bỏ công việc mình yêu thích chỉ vì đồng lương.

Giáo viên mầm non là nghề rất vất vả, áp lực nhưng đây cũng là nghề rất quan trọng. Giáo viên mầm non phải đón trẻ từ sáng sớm và trả trẻ đến chiều muộn. Không chỉ chăm sóc cho trẻ từ khâu vệ sinh, ăn uống; giáo viên mầm non còn giáo dục kỹ năng, lối sống, đạo đức cho trẻ, dạy trẻ chăm ngoan, thành người hữu ích cho xã hội sau này.

VĨNH PHÚC