Phiên tòa giả định cho sinh viên ngành luật

Cập nhật, 05:35, Thứ Tư, 30/11/2022 (GMT+7)
Phiên tòa giả định được tổ chức theo đúng trình tự của một phiên tòa thật sự.
Phiên tòa giả định được tổ chức theo đúng trình tự của một phiên tòa thật sự.

(VLO) Nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được trải nghiệm một phiên tòa sát với thực tế và nâng cao nhận thức pháp luật, ngày 29/11, Khoa Luật - Trường ĐH Cửu Long tổ chức phiên tòa giả định xét xử sơ thẩm công khai vụ án “Tranh chấp kinh doanh thương mại - Hoạt động tín dụng” xảy ra tại TP Long Xuyên (An Giang).

Phiên tòa giả định được tổ chức theo đúng trình tự của một phiên tòa như: thủ tục bắt đầu phiên tòa, phần hỏi, tranh luận, nghị án, tuyên án…

Trong đó, sinh viên trực tiếp vào một số vị trí của phiên tòa như: hội thẩm nhân dân, kiểm sát viên, thư ký phiên tòa… cùng những người tham gia tố tụng như bị cáo, bị hại, người làm chứng, cảnh sát hỗ trợ tư pháp.

Sau khi kết thúc quá trình diễn tập, các bạn sinh viên sẽ nhận được sự tham gia góp ý của các luật sư đến từ Đoàn Luật sư Cần Thơ và các giảng viên Khoa Luật.

“Phiên tòa giả định” nhằm tăng tính trực quan, sinh động giúp sinh viên tiếp thu nội dung pháp luật một cách tự nhiên, dễ hiểu, dễ nhớ.

Đồng thời, đây là cơ hội để sinh viên ngành luật tiệm cận hơn với những vụ án thực tế của ngành học, rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, làm việc nhóm.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN