Đề thi tham khảo là có tính chất tham khảo

05:04, 05/04/2022

Bộ GD- ĐT vừa công bố đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tại https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/tin-tong-hop.aspx?ItemID=7804. Đề thi tham khảo được công bố nhằm giúp học sinh ôn tập hiệu quả hơn nắm được cấu trúc đề trước khi bước vào kỳ thi chính thức.

(VLO) Bộ GD- ĐT vừa công bố đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tại https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/tin-tong-hop.aspx?ItemID=7804. Đề thi tham khảo được công bố nhằm giúp học sinh ôn tập hiệu quả hơn nắm được cấu trúc đề trước khi bước vào kỳ thi chính thức.

Các em học sinh lưu ý, đề thi tham khảo là “có tính chất tham khảo”, có những câu trong đề thi chính thức có nhưng trong đề tham khảo lại không có, tuy nhiên cũng có những nội dung trong đề tham khảo vẫn có trong đề chính thức.

Một ví dụ cụ thể là môn Ngữ văn, tác phẩm trong đề tham khảo vẫn có thể xuất hiện trong đề thi chính thức. Một số học sinh có tâm lý ôn theo đúng dạng bài đã xuất hiện trong đề tham khảo hoặc loại trừ những bài đã gặp, điều này sẽ khiến các em thu hẹp giới hạn kiến thức của bản thân.

VĨNH PHÚC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh