Sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực Tiếng Anh trong xét công nhận tốt nghiệp THPT 2016

Cập nhật, 19:53, Chủ Nhật, 26/06/2016 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT cho biết thí sinh nào có nguyện vọng sử dụng kết quả trong kỳ thi sử dụng kết quả trong kỳ thi để xét công nhận tốt nghiệp phải đăng ký sớm, chậm nhất là trước ngày 29/6/2016.

Tính thời điểm hiện tại, Bộ GD&ĐT đã tổ chức thành công kỳ thi đánh giá năng lực học sinh lớp 12 học Chương trình Tiếng Anh thí điểm cấp THPT lần đầu tiên năm 2016 theo yêu cầu bậc 3 của khung năng lực 6 bậc tại 36 Sở GD&ĐT trên cả nước.

 

Thí sinh dự thi Kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh minh họa
Thí sinh dự thi Kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh minh họa

Bộ GD&ĐT cho biết, nếu thí sinh nào có nguyện vọng sử dụng kết quả trong kỳ thi này làm kết quả môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016 thì các Sở GD&ĐT các địa phương phải hướng dẫn cho các em thí sinh làm thủ tục đăng ký trong thời gian sớm nhất.

Được biết, chậm nhất ngày 29/6/2016, các Sở GD&ĐT phải tổng hợp xong và gửi danh sách các thí sinh có nguyện vọng trên về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục để xem xét xét tuyển. Và trước ngày 20/7/2016, các điểm đăng ký dự thi có thí sinh dự kỳ thi tiếng Anh thí điểm cập nhật thông tin, điểm thi theo thang 10 điểm của các thí sinh đăng ký sử dụng điểm của kỳ thi này vào hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia.

Thí sinh đã đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi tiếng Anh thí điểm trong xét công nhận tốt nghiệp THPT không được lấy kết quả điểm môn Ngoại ngữ trong Kỳ thi THPT quốc gia để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia lấy kết quả môn Ngoại ngữ để xét tuyển đại học, cao đẳng, dự thi môn Ngoại ngữ theo quy định của trường tham gia xét tuyển.

Theo Công lý