Thông tin tuyển sinh 2016

Ôn thi nước rút sao cho hiệu quả?

Cập nhật, 15:15, Thứ Tư, 22/06/2016 (GMT+7)

9 ngày nữa, kỳ thi THPT quốc gia 2016 sẽ bắt đầu. Thí sinh đang bước vào thời gian nước rút để hoàn tất khâu ôn tập. Sự căng thẳng dẫn đến dễ quên là rất thường gặp trong giai đoạn này.

Các giáo viên tùy theo khối thi xã hội hay tự nhiên mà có “chiêu” riêng để học sinh ôn tập. Môn Văn, Sử, Địa và Tiếng Anh là các môn không được học tủ, học sinh phải nắm kiến thức cơ bản rồi đến nâng cao nếu muốn làm tốt bài thi.

Do đó, việc thí sinh cần làm là ôn lại toàn bộ chương trình. Giờ thư giãn, các em có thể xem thêm các tin tức thời sự để cập nhật tình hình nóng nhất hiện tại, rất có thể được đưa vào đề thi.

Vẽ lại sơ đồ tư duy mỗi khi học bài là cách mà cô Đặng Thị Phương Tâm- giáo viên môn Địa lý Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm dạy cho học trò. Phương pháp này sẽ giúp các em nhớ dai, nhớ đúng ý và nắm được vấn đề, môn Lịch sử cũng có thể làm với phương pháp tương tự.

Đối với các môn tự nhiên, chủ trương chung của giáo viên bộ môn Toán, Lý, Hóa, Sinh vẫn là làm đến đâu chắc đến đó. Thầy Lê Thanh Vũ- Tổ trưởng môn Toán, Trường THPT Phạm Hùng (Long Hồ) cho rằng: Các em phải đảm bảo trọn điểm những câu dễ. Đối với đề trắc nghiệm thì nên sử dụng phương pháp loại suy và không “sạ hàng”.

Một kinh nghiệm nhỏ của thí sinh đạt điểm cao trước đây là làm thử đề thi. Đề thi thử đã có sẵn trên trang web của Bộ GD- ĐT, học sinh làm thử được chấm điểm trực tuyến. Ưu điểm của cách thi thử này là các em sẽ biết mình có những lỗi sai nào để có hướng khắc phục kịp thời.

Mọi thắc mắc liên quan đến tuyển sinh, quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ tuvantsbvl@gmail.com

CAO HUYỀN