“Gắn sức mạnh điện ảnh với phát triển du lịch”

08:27, 13/09/2024

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Văn Hùng- Bộ trưởng Bộ Văn hóa-TT-DL, tại buổi tọa đàm trực tuyến vừa qua với chủ đề “Việt Nam- điểm đến mới của điện ảnh thế giới”, do Báo Nhân Dân và Bộ Văn hóa-TT-DL phối hợp tổ chức.

Qua khảo sát, du khách quốc tế đều khẳng định họ đến Việt Nam để được trải nghiệm nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc của Việt Nam. Điều đó cho thấy, những định hướng của Đảng, Nhà nước là hoàn toàn đúng đắn. Trong 12 ngành công nghiệp văn hóa, Chính phủ cũng đã xác định, điện ảnh, du lịch văn hóa là 2 ngành trọng tâm. Vì vậy, sự liên kết giữa 2 ngành là cầu nối thúc đẩy sự phát triển.

Trên cơ sở tiềm năng và những kết quả đã đạt được, Bộ Văn hóa-TT-DL quyết tâm phát triển điện ảnh, từ điện ảnh phải liên kết với du lịch, tạo sự phát triển chung, cùng đi theo
một hướng.

Ông Nguyễn Văn Hùng cho biết, sắp tới sau khi báo cáo và được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa-TT-DL sẽ cùng Bộ Ngoại giao, các cơ quan hữu quan… tổ chức Chương trình Xúc tiến du lịch- điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ. Chương trình đang được gấp rút chuẩn bị để sớm tổ chức thực hiện.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh