Tăng cường liên kết vùng để phát triển du lịch

Cập nhật, 16:08, Thứ Sáu, 16/12/2022 (GMT+7)
Gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Vĩnh Long tại hội nghị.
Gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Vĩnh Long tại hội nghị.

(VLO) Ngày 16/12, UBND tỉnh An Giang phối hợp UBND TP Hồ Chí Minh và UBND các tỉnh, thành ĐBSCL tổ chức hội nghị tổng kết chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2022. (Ảnh 1)

Từ năm 2019, chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với 13 tỉnh, thành ĐBSCL là chương trình liên kết vùng đầu tiên được triển khai, từ đó tạo hiệu ứng lan tỏa đến các vùng liên kết khác trên cả nước.

Công tác phối hợp triển khai các nội dung hợp tác phát triển du lịch góp phần thúc đẩy du lịch vùng chuyển biến tích cực, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch và người dân của 14 địa phương trong liên kết.

Công tác tuyên truyền hiệu quả từ việc quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, đến việc xây dựng gian hàng chung và hình thành thương hiệu du lịch vùng, tạo hiệu ứng lan tỏa đến cộng đồng làm du lịch, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch đến các thị trường trong nước và quốc tế...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến trong xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương, cách thức truyền thông, phát triển nhân lực du lịch, mô hình du lịch cộng đồng...

Thời gian tới, 14 địa phương tiếp tục triển khai các nội dung tăng cường phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về du lịch; tổ chức đánh giá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch trong các chương trình du lịch kết nối; tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá và giới thiệu du lịch chung của vùng.

Đồng thời, tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên đề nhằm nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn phục vụ du lịch...

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ