Hội đồng Vùng sẽ tạo sự kết nối mạnh mẽ cho du lịch

Cập nhật, 20:25, Thứ Hai, 25/01/2021 (GMT+7)

 

Sa Đéc đẩy mạnh thương hiệu thành phố hoa, tạo thế mạnh đặc trưng trong kết nối khu vực.
Sa Đéc đẩy mạnh thương hiệu thành phố hoa, tạo thế mạnh đặc trưng trong kết nối khu vực.

(VLO) Trong khuôn khổ hoạt động Tuần lễ Văn hóa, Du lịch tỉnh Đồng Tháp, đã diễn ra hội nghị đánh giá hiệu quả của Hội đồng Liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh- thành ĐBSCL (gọi tắt là Hội đồng Vùng).

Đây là thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa UBND TP Hồ Chí Minh và UBND 13 tỉnh- thành ĐBSCL giai đoạn 2020- 2025.

Hội đồng Vùng đã triển khai các nội dung đẩy mạnh kích cầu khách du lịch nội địa đến 13 tỉnh- thành ĐBSCL trong 6 tháng cuối năm 2020 với 3 chương trình du lịch: Những nẻo đường phù sa; Sắc màu vùng biên; Non nước hữu tình.

Với các nội dung cụ thể như: vận động các cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các khu, điểm tham quan du lịch xây dựng các chính sách kích cầu kép (vừa giảm chi phí ăn uống vừa miễn phí vé tham quan),…

Các tỉnh- thành đã gửi danh sách các điểm vận động tham gia kích cầu về TP Hồ Chí Minh với mức giảm phổ biến 10- 20%. Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp lữ hành của TP Hồ Chí Minh đã xây dựng hơn 50 chương trình du lịch kích cầu từ TP Hồ Chí Minh đi đến các tỉnh- thành vùng ĐBSCL.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các chương trình khảo sát, kết nối sẽ tiếp tục được triển khai mạnh mẽ trong thời gian sắp tới. Hội đồng Vùng sẽ phát huy hiệu quả là cầu nối chặt chẽ giúp cho sự phát triển du lịch trong khu vực liên kết được cân đối, khai thác tối đa thế mạnh của từng địa phương, xóa bỏ sự trùng lắp đơn điệu của các tour, sản phẩm du lịch.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG