U não, liệt nửa người không tiền tái khám

08:42, 11/10/2024
 
Ông Trần Nam Bắc (SN 1968, trú ấp Vàm An, xã Quới An, huyện Vũng Liêm) bị u não, liệt nửa người, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Đầu năm 2024, ông Trần Nam Bắc xuất hiện các triệu chứng buồn bã, ít nói, làm gì cũng chậm chạp lơ mơ. Lúc đó, vợ ông Bắc nghĩ chắc ông đau lòng khi đứa con gái duy nhất của ông bà bị u não qua đời nên ông rơi vào trầm cảm. Đến khi thấy chân và tay trái của ông Bắc yếu dần, đi xe đạp cứ té hoài, gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện trong não của ông Bắc có khối u.

Bà Nguyễn Thanh Tuyền (vợ ông Bắc), cho biết: “Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) mổ lấy khối u xong, chồng tôi về tái khám được một lần thì nửa người bên trái liệt luôn. Tái khám lần 2, bác sĩ cho biết khối u tái phát nên ổng cứ lơ mơ, không tỉnh táo, tháng nào cũng phải tái khám, uống thuốc cho khối u gom lại để xạ trị, chi phí mỗi lần tái khám khoảng 3-4 triệu đồng nên tôi không còn khả năng”.

Được biết, bà Tuyền có sạp bán trái cây nhỏ ở chợ Quới An, còn ông Bắc đi làm thuê, thu nhập chỉ đủ sống. Năm 2023, khi con gái phát bệnh u não, vợ chồng ông Bắc vay mượn khắp nơi để lo cho con nhưng vẫn không cứu được. Sau khi con gái qua đời, nợ vay chưa trả thì không đầy một năm sau đến lượt ông Bắc phát bệnh. Giờ ông Bắc nằm một chỗ, bà Tuyền vừa chăm sóc chồng, vừa ra chợ bán trái cây để có “đồng ra, đồng vào” trang trải ăn uống. Thấy gia đình ông Bắc liên tục rơi vào cảnh bệnh tật dẫn đến kiệt quệ, bà con lối xóm và chính quyền địa phương đến thăm có hỗ trợ nhưng không nhiều nên việc chữa bệnh cho ông Bắc gặp rất nhiều khó khăn.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Trần Nam Bắc (ở ấp Vàm An, xã Quới An, huyện Vũng Liêm). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh