Ung thư di căn gan, con nguy cơ bỏ học

21:56, 02/09/2024
 

Bà Hồ Thị Tư (SN 1964, trú ấp Long Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, ảnh) bị ung thư vú di căn gan, cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị.

Đầu năm 2024, bà Hồ Thị Tư phát hiện ngực trái có khối u và đau nhiều, đến bệnh viện khám được chẩn đoán u ác tính, bác sĩ chỉ định nhập viện phẫu thuật nhưng vì không có tiền nên bà Tư xin về. Bà Tư cho biết: “Lúc đó, tôi giúp việc ở quán, thu nhập chỉ đủ trang trải ăn uống và lo cho con trai đi học nên khi phát bệnh đâu có mấy chục triệu để phẫu thuật. Vợ chồng tôi định về xoay xở đủ tiền sẽ quay lại bệnh viện nhưng tiền chưa lo được thì bệnh phát nặng nên giờ không biết tính sao”.

Tháng 4/2024, bà Tư nhập viện cấp cứu do khối u di căn gan, phải vô hóa chất 6 đợt. Hiện bà Tư đã vô thuốc được 2 đợt, tổng chi phí sau khi trừ BHYT hơn 15 triệu đồng, toàn vay mượn. Ngày 9/9/2024 tới đây, bà Tư có lịch vô thuốc đợt 3 nhưng giờ chưa chuẩn bị được tiền. Người thân và chính quyền địa phương biết cảnh khổ của bà Tư có chung tay hỗ trợ nhưng chỉ giải quyết được khó khăn trước mắt chứ không đủ để bà chữa bệnh lâu dài.

Được biết, bà Tư là lao động chính trong gia đình, với khoản thu nhập ít ỏi từ việc làm thuê, bà vừa lo cho con trai đi học, vừa thuốc thang cho chồng bị thoái hóa khớp không thể đi làm kiếm tiền. Do đó, khi bà Tư phát bệnh phải nghỉ việc, gia đình không còn nguồn thu nào nên phải nương nhờ vào sự cưu mang của người thân. Nhưng anh chị em thương cũng chỉ giúp vợ chồng bà có được cái ăn chứ không khả năng hỗ trợ trị bệnh nên những ngày sắp tới, bà Tư không biết kiếm đâu ra tiền để tiếp tục vô thuốc cho khối u gom lại và phẫu thuật.

Con trai bà Tư đang học năm cuối Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, thấy mẹ bệnh, gia đình lâm cảnh khổ định nghỉ học để đi tìm việc làm kiếm tiền nhưng em chỉ còn một năm nữa là ra trường, nếu dừng lại tương lai không biết sẽ ra sao, còn tiếp tục đi học thì vợ chồng bà Tư không thể lo tiếp cho con.

Bạn đọc quan tâm, giúp bà Tư có tiền trị bệnh và con trai bà không phải dang dở chuyện học hành, liên hệ địa chỉ bà Hồ Thị Tư (ở ấp Long Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh