Bé trai bị yếu hai chân, không đi đứng được, đang cần sự giúp đỡ

09:34, 13/09/2024
 

Em Nguyễn Ngọc Giàu (SN 2008, trú Khóm 3, phường Cái Vồn, TX Bình Minh) bị yếu hai chân không rõ nguyên nhân đang cần sự giúp đỡ để lên bệnh viện tuyến trên chữa trị.

Hơn một năm trước, em Nguyễn Ngọc Giàu khi đó đang học lớp 9 bỗng phát bệnh với biểu hiện hai chân yếu dần, sau một thời gian thì không đi lại được. Từ đó đến nay, Giàu phải thường xuyên nằm viện cộng với hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em đã nghỉ học.

Bà Võ Thị Công (bà nội em Giàu), cho biết: “Mẹ của Giàu bỏ đi 5 năm nay không một lần quay về thăm con nên 4 anh em Giàu sống với cha trong cảnh thiếu trước hụt sau, hiện chỉ có em gái Giàu là còn đi học. Cha Giàu phụ hồ, thu nhập không nuôi nổi 4 con nhỏ nên tui đi lượm phế liệu bán kiếm thêm tiền phụ lo cho các cháu nhưng cũng không đủ”.

Được biết, em út của Giàu mắc hội chứng down hay đau ốm phải cần người chăm sóc, nay đến Giàu phát bệnh không đi đứng được nên bà Công phải đứng ra chăm cháu. Bà Công hiện đã gần 70 tuổi, bị bệnh co thắt đường hô hấp lúc nào cũng phải có thuốc bên mình phòng khi lên cơn, nhưng vẫn phải nặng gánh chồng, con và cháu. Hiện chồng bà Công bị tai biến, con trai lớn không vợ con bị tiểu đường biến chứng tim, thận cứ mệt lên là xỉu phải vào viện cấp cứu nên cuộc sống của bà Công cứ xoay như chong chóng, hết chăm sóc người bệnh lại đi nhặt phế liệu, lo cơm nước, giặt giũ nên nhiều lúc bà Công kiệt sức muốn ngã quỵ cũng không dám nghỉ ngơi. Bà Công kể: “Cuộc sống cả nhà tui giờ chỉ trông chờ vào tiền trợ cấp của đứa cháu bị bệnh down cùng tiền làm thuê của cha bé Giàu và chú út nó nên khi bác sĩ chuyển Giàu lên tuyến trên để kiểm tra tìm nguyên nhân sao chân nó bị vậy mà tui không có tiền đưa cháu đi. Bác sĩ nói không tìm được nguyên nhân nên không thể điều trị cho đôi chân của Giàu đi lại được, để lâu thì cơ hội chữa khỏi càng thấp nhưng hoàn cảnh gia đình tui khó khăn quá đâu có tiền đưa cháu lên tuyến trên chữa trị”.

Bạn đọc quan tâm, giúp em Giàu có tiền trị bệnh, liên hệ địa chỉ em Nguyễn Ngọc Giàu (ở Khóm 3, phường Cái Vồn, TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh