Cần sự giúp đỡ để có tiền phẫu thuật

Cập nhật, 13:44, Thứ Sáu, 26/05/2023 (GMT+7)

Ông Lê Văn Hai (SN 1962, trú khóm Tân Hòa, TT Tân Quới, huyện Bình Tân) bị xuất huyết não đã phẫu thuật, đang cần sự giúp đỡ để có tiền phẫu thuật lần 2.

Khoảng 6 tháng trước, ông Lê Văn Hai bị té ngã bất tỉnh, được đưa đến bệnh viện cấp cứu với kết quả chẩn đoán xuất huyết não phải phẫu thuật mở nắp sọ, mở khí quản đặt ống để hút đàm. Sau nửa tháng nằm viện, ông Hai được về nhà nhưng mỗi tháng phải tái khám để bác sĩ kiểm tra, theo dõi.

Bà Trương Thị Thu (vợ ông Hai), cho biết: “Phần sọ mổ được gửi lên bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh bảo quản, phí mỗi tháng 200.000đ. Trong 4 năm phải lo tiền mổ đưa sọ trở lại, không người ta sẽ hủy phần sọ bảo quản.

Từ hôm ổng bệnh tới giờ, tiền thuốc men, phẫu thuật lên đến mấy trăm triệu đồng, toàn vay mượn nên giờ cần khoảng 30 triệu đồng để nhập viện phẫu thuật rút ống đặt ở khí quản mà tôi không biết vay mượn tiếp ở đâu”.

Được biết, gia đình ông Hai không ruộng vườn, sống bằng việc làm thuê nên từ khi ông phát bệnh nằm một chỗ, bà Thu không thể đi giúp việc nhà như trước, cuộc sống chỉ biết trông chờ vào tiền lương công nhân vài triệu đồng mỗi tháng của con trai nên rất khó khăn. Hiện ông Hai có BHYT nhưng chi phí điều trị nhiều khoản người bệnh phải đóng nên gia đình không có khả năng.

Trong khi bệnh của ông Hai cần phải phẫu thuật lần 2 để rút ống đặt ở khí quản, tránh bị viêm nhiễm và còn phẫu thuật lần nữa để đặt lại phần sọ đã tháo nhưng với hoàn cảnh hiện giờ, vợ con ông Hai không còn đường xoay xở nên chỉ biết trông chờ vào sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái gần xa.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ ông Lê Văn Hai (ở khóm Tân Hòa, TT Tân Quới, huyện Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN