U ác bàng quang không tiền nhập viện

Cập nhật, 13:03, Thứ Sáu, 02/06/2023 (GMT+7)

(VLO) Bà Bùi Thị Bé (SN 1948, trú Khóm 4, TT Long Hồ, huyện Long Hồ) bị u ác bàng quang đang cần sự giúp đỡ để có tiền nhập viện.

Cách nay 4 tháng, bà Bùi Thị Bé đi tiểu thấy ra máu, người mệt mỏi không ăn uống được, đến bệnh viện kiểm tra được chẩn đoán u ác bàng quang.

Sau đó, bà Bé được chuyển đến BVĐK Trung ương Cần Thơ nhưng vì không có tiền tạm ứng viện phí nên quay về nhà uống thuốc Nam.

Anh Đoàn Nhật Tân (con trai bà Bé), cho biết: “Lúc mẹ tôi nằm ở bệnh viện Vĩnh Long, được BHYT thanh toán nên chỉ tốn vài trăm ngàn đồng.

Khi chuyển qua Cần Thơ, mẹ tôi được xác định bị ung thư thì có nhiều khoản BHYT không hỗ trợ, trước mắt phải tạm ứng viện phí 500.000đ mà trong túi tôi lúc đó còn chưa tới 200.000đ nên đành đưa mẹ về nhà hơn 3 tuần nay”.

Gia đình bà Bé thuộc diện cận nghèo, được Nhà nước hỗ trợ cất căn nhà tình thương trên nền tái định cư. Khoảng 8 năm trước, chồng bà Bé bị tai biến nằm một chỗ nên bà không còn gánh hàng rong đi bán để ở nhà chăm sóc chồng.

Hàng ngày, anh Tân đi bán dạo long não, kim tây, móc tai… ở các chợ, thu nhập chỉ đủ trang trải ăn uống.

Khi bà Bé phát bệnh, anh Tân phải ở nhà chăm sóc cả cha lẫn mẹ nên không đi bán được dẫn đến cuộc sống rơi vào cảnh rất khó khăn. Hiện chi phí ăn uống, thuốc men của cả nhà chỉ gói ghém trong khoản tiền trợ cấp hơn 1,2 triệu đồng mỗi tháng của chồng bà Bé nên nhiều lúc không đủ xoay xở.

Nhắc đến cảnh khổ của gia đình, anh Tân nước mắt lưng tròng bảo: “Mấy bữa nay, mẹ tôi đi tiểu vẫn còn ra máu, người mệt lã, đi đứng không vững.

Tôi muốn mua thuốc cầm máu cho mẹ nhưng không có tiền, mà có tiền cũng chưa chắc người ta dám bán thuốc vì bệnh của mẹ tôi chỉ có vô bệnh viện mới hy vọng có kết quả tốt. Giờ tôi muốn đi bán kiếm thêm tiền để trang trải nhưng bỏ cha mẹ ở nhà không ai chăm nên đâu có tiền mà lo thang thuốc”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ bà Bùi Thị Bé (ở Khóm 4, TT Long Hồ, huyện Long Hồ). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN