Té gãy xương chậu không tiền phẫu thuật

Cập nhật, 10:04, Thứ Sáu, 12/05/2023 (GMT+7)

 

Bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1953, trú ấp Cái Trôm, xã Tân Quới Trung, huyện Vũng Liêm) bị té gãy xương chậu, cuộc sống khó khăn không tiền phẫu thuật.

Khoảng 2 tháng trước, bà Nguyễn Thị Hồng bị té gãy xương chậu, người nhà đưa đến bệnh viện được bác sĩ chỉ định phẫu thuật nhưng vì không có đủ tiền nên bà Hồng xin về chịu cảnh nằm một chỗ.

Anh Bùi Văn Tuấn (con bà Hồng) cho biết: “Mẹ tôi có BHYT hộ nghèo, được hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh nhưng mổ thay khớp háng có nhiều khoản người bệnh phải đóng. Lúc đó, bác sĩ báo chi phí phẫu thuật trừ BHYT còn 25 triệu đồng, kêu gia đình chuẩn bị và hẹn ngày mổ nhưng vì không có đủ tiền nên sau khi đưa mẹ tôi về, đến nay vẫn chưa quay lại bệnh viện”.

Trước đó, anh Tuấn cũng vừa phẫu thuật do bị tai nạn giao thông gãy chân phải cặp nẹp không đi đứng được. Vợ anh Tuấn bỏ đi đã nhiều năm, để lại 2 con nhỏ nên khi anh Tuấn và bà Hồng cùng bị nạn, cuộc sống gia đình lâm vào cảnh rất khó khăn. Anh Tuấn là lao động chính, hàng ngày mua rau củ mang ra chợ bán kiếm tiền nuôi mẹ, nuôi con.

Lúc anh Tuấn bị nạn, bà con gom góp giúp anh có tiền phẫu thuật nhưng chân chưa kịp lành thì đến bà Hồng bị té nên giờ không thể vay mượn tiếp. Hiện cuộc sống của cả nhà bà Hồng chỉ biết trông chờ vào khoản tiền lời bán rau cải của người con gái bị tật bẩm sinh. Anh Tuấn, kể: “Em gái tôi không chồng con, ở riêng kế bên.

Nó bị tật chân từ nhỏ nên không được nhanh nhẹn như người bình thường. Mua bán rau cải ở chợ nhỏ thì thu nhập bấp bênh nên mấy tháng nay, nó lo ăn uống, thuốc men cho mẹ tôi và cha con tôi cũng đuối lắm rồi, đâu có khả năng lo mấy chục triệu đồng cho mẹ phẫu thuật”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ gia đình bà Hồng, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Hồng (ở ấp Cái Trôm, xã Tân Quới Trung, huyện Vũng Liêm).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN