Thoái hóa khớp không tiền phẫu thuật

Cập nhật, 22:41, Thứ Sáu, 03/03/2023 (GMT+7)

Anh Võ Văn Mộng (SN 1984, trú ấp Sơn Đông, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) bị thoái hóa khớp háng, cuộc sống khó khăn không tiền phẫu thuật.

Tháng 9/2021, anh Võ Văn Mộng bị đau nhiều ở khớp háng phải, cứ nghỉ do làm việc nặng nên không đi khám. Khi cơn đau ngày càng nhiều và đi lại khó khăn, anh Mộng mới đến bệnh viện kiểm tra thì được chẩn đoán chỏm xương đùi phải bị hoại tử, phải phẫu thuật thay khớp nhân tạo mới có thể đi lại được.

Chị Phan Thị Kim Trinh (vợ anh Mộng), cho biết: “Chồng tôi có BHYT cận nghèo nhưng khớp nhân tạo và chi phí phẫu thuật không nằm trong danh mục được hỗ trợ nên người bệnh phải trả. Lúc đó, tiền khớp háng nhân tạo 62 triệu đồng, cộng một số chi phí khác tổng cộng hơn 80 triệu đồng. Nhờ bà con, lối xóm và các nhà hảo tâm giúp, chồng tôi mới có tiền phẫu thuật. Nhưng chân phải vừa phẫu thuật xong, đi làm được vài tháng thì đến khớp háng bên trái cũng hoại tử, bác sĩ kêu nhập viện phẫu thuật tiếp mà không có tiền đi”.

Được biết, gia đình anh Mộng thuộc diện cận nghèo, không ruộng vườn, sống bằng việc làm thuê ở lò gốm. Do công việc không có thường, thu nhập bấp bênh nên cuộc sống cứ thiếu trước hụt sau. Khi anh Mộng phát bệnh, mình chị Trinh đi làm không đủ ăn uống và lo cho 2 con nhỏ học hành nên càng khó khăn hơn.

Chính quyền địa phương thấy vậy đã giúp cho 2 con anh Mộng được miễn giảm học phí để các bé không phải dang dở chuyện học hành chứ không có nguồn kinh phí giúp anh Mộng đi trị bệnh. Hiện phần chỏm xương đùi trái của anh Mộng bị hoại tử hành đau nhức, mỗi lần đi lại vệ sinh, tắm giặt phải dùng ghế mới trụ được (ảnh). Anh Mộng rất muốn phẫu thuật để có thể đi lại và đi làm kiếm tiền phụ vợ nuôi con nhưng với hoàn cảnh hiện tại, vợ chồng anh không có khả năng.

Bạn đọc quan tâm, giúp anh Mộng có tiền phẫu thuật, liên hệ địa chỉ anh Võ Văn Mộng (ở ấp Sơn Đông, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN