Té gãy xương sườn không tiền chữa trị

Cập nhật, 14:31, Thứ Sáu, 10/03/2023 (GMT+7)

(VLO) Ông Nguyễn Văn Hoành (SN 1957, trú ấp Thân Bình, xã Tân Long, huyện Mang Thít) bị tai nạn gãy xương sườn, có khối u ở cổ, cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị.

Đầu năm 2023, ông Nguyễn Văn Hoành trong lúc chạy xe đi bán vé số thì bị tai nạn gãy nhiều xương sườn, được người đi đường mua giúp hết vé số và đưa vào bệnh viện cấp cứu. Bà Mai Thị Thu (vợ ông Hoành), cho biết: “Tôi đang đi bán vé số thì hay ổng bị tai nạn nằm viện.

Do không có BHYT, thuốc thang tốn nhiều tiền quá tôi lo không nổi nên ổng về nằm nhà mấy tháng nay. Giờ tôi đi bán ngày nào mua thuốc giảm đau uống ngày đó chứ không biết tính sao”.

Do không được chữa trị và ăn uống thiếu chất nên sức khỏe ông Hoành ngày càng suy kiệt, muốn ngồi phải đỡ, tiểu tiện tại chỗ và vùng mông, lưng đã bị loét.

Bà Thu cho biết thêm, gần đây, ông Hoành bị ho nhiều và cổ nổi khối u, mỗi lần ăn uống là kêu đau nuốt không nỗi, chỗ xương sườn bị gãy hễ xoay trở là đau ông Hoành cứ kêu trời.

Bà Thu muốn đưa chồng vào bệnh viện mà không có tiền, chính quyền địa phương muốn giúp cũng không giúp được vì ông Hoành không có giấy tờ tùy thân, không đăng ký tạm trú.

Được biết, ông Hoành quê ở Trà Vinh, do “nay đây, mai đó” làm thuê nhưng không làm thủ tục tạm vắng nên đã bị xóa hộ khẩu ở địa phương. Khi đến Tân Long làm thuê, ông Hoành gá nghĩa với bà Thu và có một con gái đang làm công nhân ở KCN Hòa Phú.

Việc ông Hoành sống với bà Thu nhiều năm ở Tân Long ai cũng biết nhưng không thể đăng ký tạm trú do không có giấy tờ. Bản thân ông Hoành nghĩ tuổi đã cao nên cũng không quan tâm đến việc đi làm lại giấy tờ tùy thân.

Đến khi ông Hoành bị tai nạn và phát thêm nhiều bệnh, muốn mua BHYT thì không mua được nên gánh nặng chi phí điều trị không lo nổi.

Hiện lương công nhân của con gái và tiền lời bán vé số ngày vài chục tờ của bà Thu chỉ đủ trang trải ăn uống và mua thuốc giảm đau cho ông Hoành uống đỡ.

Trong khi bệnh của ông Hoành thì cần vào bệnh viện kiểm tra, chữa trị mới có cơ hội hồi phục nhưng bà Thu và con gái không có khả năng.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Hoành (trú ấp Thân Bình, xã Tân Long, huyện Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: MINH THÁI