Gãy hở cẳng chân không tiền phẫu thuật

Cập nhật, 19:18, Thứ Sáu, 17/02/2023 (GMT+7)

(VLO) Anh Huỳnh Văn Tươi (SN 1975, trú ấp Rạch Ngay, xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm) bị tai nạn giao thông gãy hở cẳng chân, không tiền phẫu thuật đang cần sự giúp đỡ.

Ngày 11/12/2022, anh Huỳnh Văn Tươi bị tai nạn giao thông, gãy hở cẳng chân phải, xương đòn và xương chậu được chuyển BVĐK Trung ương Cần Thơ.

Tại đây, anh Tươi được chỉ định phẫu thuật chân cặp inox cho xương mau lành, chi phí khoảng 30 triệu đồng. Do chỉ được bên xe va chạm hỗ trợ 5 triệu đồng, anh Tươi vay mượn thêm cũng không đủ số tiền 30 triệu nên xin về.

Anh Tươi cho biết: “Bác sĩ cho bó bột chân và dặn khi lo đủ tiền thì quay lại phẫu thuật liền, để lâu xương chân bị lệch sẽ mang tật, có khi không đi lại được. Tôi nghe vậy sợ lắm mà chưa có tiền nhập viện phẫu thuật”.

Được biết, anh Tươi có BHYT tự nguyện nhưng chỉ được hỗ trợ 80% chi phí điều trị nên khi tái khám, nằm viện phải có tiền.

Anh Tươi không vợ con, hàng ngày chạy xe ôm kiếm tiền nuôi cha bị tâm thần, mắt mờ không tự chăm sóc cho bản thân nên khi anh Tươi bị nạn, cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Bà con, lối xóm thấy vậy đến thăm hỗ trợ gạo, tiền giúp anh Tươi trang trải ăn uống, thuốc thang. Ông Nguyễn Văn Kịch (cậu anh Tươi), chia sẻ: “Nhà chỉ có 2 cha con nên khi cháu bị tai nạn ngồi một chỗ không ai chăm sóc, vợ chồng tui rước cả 2 cha con về đây ở cùng.

Mấy tháng nay, chị em tui cũng có góp mỗi người một ít lo cho cháu nhưng ai cũng nghèo, đâu có dư mà giúp được nhiều.

Giờ tiền mượn hôm mới bị tai nạn, người ta đòi mà không có tiền trả nên đâu mượn được nữa. Hôm rồi qua bệnh viện kiểm tra, bác sĩ nói bó bột mà chỗ xương bị gãy không lành vẫn còn chỏi ra nhiều quá nên phải mổ mà tụi tui không có khả năng lo cho cháu”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Tươi, liên hệ địa chỉ anh Huỳnh Văn Tươi (ở ấp Rạch Ngay, xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc - Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN