Tai biến liệt nửa người, không tiền tái khám

Cập nhật, 16:30, Thứ Sáu, 18/03/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Ông Bùi Văn Lộc (SN 1962- trú ấp Đại Nghĩa, xã Loan Mỹ- Tam Bình) bị tai biến liệt nửa người, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Gia đình ông Bùi Văn Lộc thuộc diện nghèo, vợ và con trai ông không được lanh lẹ nên dù bị khuyết tật, ông Lộc vẫn gánh vác mọi chuyện trong ngoài. Hàng ngày, ông Lộc cùng chiếc xe lắc rong ruổi khắp nơi mài dao, kéo, vá xoong, nồi kiếm tiền lo cho cuộc sống gia đình.

Mấy tháng nay, ông Lộc bị tai biến liệt nửa người, ăn uống, vệ sinh phải nhờ vợ con giúp nên cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Ông Lộc kể: “Nhà không có tiền nên vợ tôi bắt ốc, hái rau làm thức ăn, gạo thì có lối xóm và các nhà hảo tâm cho. Khổ quá nên từ hôm xuất viện về tới giờ, tôi không có tiền tái khám hay mua thuốc uống”.

Được biết, ông Lộc có BHYT nhưng muốn đi khám bệnh, lãnh thuốc uống phải thuê xe và đóng một số chi phí khác.

Trong khi gia đình ông Lộc hiện chỉ sống bằng tiền trợ cấp xã hội và sự giúp đỡ của bà con nên không có khả năng đến bệnh viện khám hay tập vật lý trị liệu, sức khỏe vì thế mà không có nhiều chuyển biến.

Thấy ông Lộc bệnh không tiền uống thuốc, chính quyền địa phương và bà con lối xóm có giúp gạo, tiền, thức ăn nhưng cũng chỉ giải quyết được phần nào khó khăn trước mắt.

Ông Thạch Nhất (gần nhà ông Lộc), cho biết: “Chú Lộc bị sốt bại liệt từ nhỏ, chân teo nhưng lại là trụ cột gia đình, siêng năng kiếm tiền lo cho vợ con. Giờ chú ấy nằm một chỗ, vợ con khù khờ không lo được thuốc thang, tụi tui xót lắm nhưng ở đây mọi người cũng không dư dả nên đâu giúp được hoài.

Mà bệnh chú Lộc thì cần phải điều trị, uống thuốc lâu dài mới có cơ hội hồi phục nên chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm gần xa chung tay giúp sức cho chú ấy có điều kiện trị bệnh”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ ông Bùi Văn Lộc (ở ấp Đại Nghĩa, xã Loan Mỹ- Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long. 

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN