Chấn thương cổ, không tiền phẫu thuật

Cập nhật, 09:43, Thứ Bảy, 25/12/2021 (GMT+7)

 

Chị Nguyễn Thị Lai (SN 1974- trú ấp Thuận Tiến B, xã Thuận An- TX Bình Minh) bị tai nạn chấn thương đốt sống cổ, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Hơn một tháng trước, chị Nguyễn Thị Lai bị một thanh niên say rượu điều khiển xe tông trúng, chấn thương đốt sống cổ được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên xin qua TP Cần Thơ điều trị. Sau khi kiểm tra, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ chỉ định chị Lai phải phẫu thuật, chi phí trừ BHYT còn khoảng 40 triệu đồng.

Anh Nguyễn Thanh Tùng (chồng chị Lai), cho biết: “Tôi không có đủ tiền lo cho vợ nên bác sĩ niền bó cố định vùng cổ cho vợ tôi và cho uống thuốc, sau 2 tháng quay lại kiểm tra. Nếu xương chỗ 3 đốt sống cổ bị mẻ lành lại thì không phải mổ, nhưng vợ tôi lớn tuổi chưa biết sao nên bác sĩ kêu phải chuẩn bị tiền, không ổn là mổ liền”.

Được biết, anh Tùng chạy xe ôm, còn chị Lai đi mua phế liệu, thu nhập chỉ đủ nuôi 2 con ăn học. Khi tai nạn xảy ra, nhà không có tiền nên chồng chị Lai phải vay mượn mới trang trải được chi phí ăn uống, thuốc men. Phía thanh niên gây tai nạn đang là sinh viên, hoàn cảnh cũng khó khăn nên chỉ hỗ trợ được 10 triệu đồng. Trong khi chi phí điều trị cho chị Lai những ngày vừa qua, trừ BHYT còn hơn 18 triệu đồng.

Hiện do ảnh hưởng dịch bệnh, việc chạy xe ôm ế ẩm, anh Tùng định xin làm hồ nhưng vì chị Lai nằm một chỗ cần người chăm sóc nên anh không thể bỏ đi làm xa. Giờ ngoài thời gian lo cho vợ, anh Tùng đi giao bia, phụ đưa cháu bán quán, được trả công mỗi tháng 1,5 triệu đồng. Đây là cũng là số tiền anh Tùng phải gói ghém ăn uống cho 4 người trong nhà nên không có dư lo thuốc thang và cho chị Lai tái khám. Sắp tới, nếu chị Lai phải phẫu thuật thì lại càng khó khăn hơn, anh Tùng không biết xoay xở cách nào.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ chị Nguyễn Thị Lai (ở ấp Thuận Tiến B, xã Thuận An- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN