Cần sự giúp đỡ để có tiền truyền máu

Cập nhật, 11:16, Thứ Sáu, 22/10/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Chị Ngô Hồng Nhã (SN 1982, trú ấp Phước Ngươn B, xã Long Phước- Long Hồ) mắc bệnh tan máu bẩm sinh, cuộc sống khó khăn cần sự giúp đỡ để có tiền truyền máu duy trì sự sống.

Mắc bệnh tan máu bẩm sinh nhưng bản thân chị Ngô Hồng Nhã và gia đình không biết. Khi chị Nhã sinh con mới phát hiện thì bệnh đã gây biến chứng gan, lách to và hay chảy máu răng, mũi.

Từ đó, sức khỏe chị Nhã suy yếu, cơ thể không tạo ra hồng cầu nên phải truyền máu và uống thuốc thải sắt để duy trì sự sống.

Chị Nhã cho biết: “Thời gian đầu lượng máu vô ít, giờ 2 tuần phải truyền 7 bịch máu 350ml mới đủ nuôi cơ thể. Những lúc không có tiền vô đủ máu là em mệt, xỉu hoài phải vào bệnh viện cấp cứu. Tội nghiệp con em, đang học mà nghe mẹ bệnh là xin thầy cô đạp xe chạy về lo cho mẹ”.

Được biết, năm con trai 6 tuổi thì chồng chị Nhã bỏ về quê ở An Giang và đã lập gia đình mới. Chị Nhã sức khỏe không tốt nhưng vẫn bươn chải phụ bán căng tin, quán ăn kiếm tiền nuôi con.

Giờ bệnh càng nặng, chị Nhã không còn sức để đi làm nên 2 mẹ con chỉ sống gói ghém trong khoản tiền trợ cấp 405.000 đ/tháng do địa hương hỗ trợ.

Thỉnh thoảng, bà con lối xóm mang sang túm gạo, vài con cá, miếng thịt giúp mẹ con chị giải quyết phần nào khó khăn.

Chị Nhã bảo: “Khổ nhất là đến ngày vô máu mà không có tiền đi, anh em ai cũng nghèo nên chỉ giúp đỡ thời gian đầu chứ đâu có điều kiện giúp hoài.

Nhiều lần em mệt quá xỉu, vô bệnh viện bác sĩ thương cho nợ, một số người nuôi bệnh biết hoàn cảnh em vậy cũng góp tiền cho. Hổm rày, bác sĩ nói lượng sắt trong người em nhiều phải điều trị và đã đến ngày vô máu tiếp mà chưa có tiền đi”.

Hiện chị Nhã có BHYT nhưng mỗi đợt vô máu vẫn tốn gần 2 triệu đồng cho những khoản chi phí ngoài danh mục. Để có tiền lo cho mẹ, con trai chị Nhã đang học lớp 11 đã xin đi làm phục vụ ở quán cà phê vào buổi tối nhưng cũng không đủ trang trải.

Chị Nhã định cho con nghỉ học nhưng thấy con năn nỉ quá, chị không đành. Do đó, rất mong cộng đồng tiếp sức giúp chị Nhã có tiền trị bệnh và cho con trai chị được tiếp tục đến trường.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ chị Ngô Hồng Nhã (ở ấp Phước Ngươn B, xã Long Phước- Long Hồ). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN