Tập huấn về tiền lương, lao động giúp việc gia đình, các chính sách bảo hiểm

08:39, 11/10/2024

Sở Lao động-TB-XH phối hợp với BHXH tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật về lao động cho 363 cán bộ làm công tác tuyên truyền cấp huyện, xã.

Tại hội nghị, đại biểu được nghe triển khai 3 chuyên đề về: tiền lương, lao động là người giúp việc gia đình, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm; các chính sách mới của Luật BHXH năm 2024; các quy định về chính sách bảo hiểm thất nghiệp.

Thông qua tập huấn góp phần truyền tải sâu hơn các quy định của pháp luật về lao động, việc làm, BHXH và các chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho cán bộ, công chức làm công tác tuyên truyền cấp xã, huyện.

Đây là hoạt động trong chuỗi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trên địa bàn theo kế hoạch của UBND tỉnh Vĩnh Long về triển khai thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động đáp ứng yêu cầu thực thi các cam kết quốc tế về lao động giai đoạn 2023-2030”.

TƯỜNG VÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh