Không chủ quan với bệnh sốt xuất huyết

THÚY QUYÊN
14:48, 27/08/2024
Khi bị sốt hoặc nghi ngờ mắc bệnh phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn điều trị, không tự ý điều trị tại nhà.
Khi bị sốt hoặc nghi ngờ mắc bệnh phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn điều trị, không tự ý điều trị tại nhà.

Theo Sở Y tế, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù số ca mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn Vĩnh Long giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng các ca bệnh diễn biến rất khó lường, ngành y tế khuyến cáo người dân không chủ quan trong công tác phòng bệnh.

Tính đến giữa tháng 8, toàn tỉnh ghi nhận gần 730 ca mắc SXH, giảm gần 150 ca so với cùng kỳ. Song, số ổ dịch SXH nhỏ tăng hơn 70 ổ so với cùng kỳ. Đồng thời, qua giám sát mật độ côn trùng của ngành y tế cho thấy, mật độ muỗi đang gia tăng và nguy cơ gia tăng số ca mắc SXH rất cao.

Ngành y tế tỉnh khuyến cáo mỗi người dân, mỗi gia đình cùng chung tay chủ động phòng ngừa SXH bằng những việc làm đơn giản như: dành 10-15 phút mỗi tuần để dọn dẹp nơi mình làm việc, sinh sống, không để đọng nước làm phát sinh lăng quăng, muỗi; sử dụng bình xịt muỗi, nhang muỗi, mặc áo quần dài tay… và ngủ mùng kể cả ban ngày để phòng tránh muỗi đốt. Ngoài ra, tích cực phối hợp với ngành y tế trong các chiến dịch diệt lăng quăng và các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch; trong trường hợp bị sốt hoặc nghi ngờ mắc bệnh phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn điều trị, không tự ý điều trị tại nhà.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh