Từng bước xây dựng chợ thành điểm tham quan du lịch

Cập nhật, 06:35, Thứ Năm, 25/05/2023 (GMT+7)

Theo Sở Công Thương, chợ Vĩnh Long góp phần rất lớn trong việc phát triển thương mại- dịch vụ của TP Vĩnh Long nói riêng và tỉnh Vĩnh Long nói chung. Đặc biệt đây còn là kênh tiêu thụ và phân phối lớn các mặt hàng nông sản của tỉnh và vùng ĐBSCL.

Từng bước xây dựng hình ảnh chợ du lịch cho các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh.
Từng bước xây dựng hình ảnh chợ du lịch cho các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Song song đó, chợ Vĩnh Long còn được biết đến như là một địa điểm tham quan du lịch của tỉnh. Tại đây du khách có thể tham quan, mua sắm đủ các loại mặt hàng từ hàng nông thủy sản, quần áo, giày dép, đồ gia dụng,… đến các món ăn mang đặc sắc vùng sông nước Vĩnh Long.

Theo Sở Công Thương, việc phát triển chợ thời gian tới không chỉ đơn thuần là nơi buôn bán mà còn là điểm đến để tham quan, mua sắm của du khách. Theo đó, nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng chợ văn minh thương mại, thuận tiện hơn cho người dân, du khách khi đến tham quan, mua sắm; từng bước cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các hạng mục công trình kết cấu hạ tầng, kỹ thuật theo hướng văn minh thương mại, tạo điểm nhấn cho du khách khi đến tham quan, mua sắm.

Tăng cường công tác tuyên truyền đến tiểu thương để nâng cao nhận thức và ý thức văn minh trong kinh doanh, chú trọng chất lượng hàng hóa, thái độ phục vụ, tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng bán hàng văn minh thương mại, thương mại điện tử…

Tin, ảnh: KHÁNH DUY