Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long nhận gói thiết bị hơn 2,4 triệu USD

Cập nhật, 13:13, Thứ Năm, 05/05/2022 (GMT+7)

Ngày 4/5/2022, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long vừa tiếp nhận thiết bị ODA từ dự án “Chương trình kỹ năng và kiến thức cho tăng trưởng kinh tế toàn diện” (SKIEG).

Đợt tiếp nhận đầu tiên này thuộc gói thiết bị TB 02, lĩnh vực cơ khí với tổng trị giá hơn 2,4 triệu USD, với 17 thiết bị cho các chuyên ngành: cơ điện tử, robot tự động, công nghiệp 4.0, gia công chính xác, máy in, ép nhựa 3D …  Đây là một trong 3 gói thiết bị Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long thụ hưởng từ dự án “Chương trình kỹ năng và kiến thức cho tăng trưởng kinh tế toàn diện” (SKIEG).

Chương trình nhằm phát triển giáo dục nghề nghiệp và các lĩnh vực khác. Có 16 trường ĐH, CĐ thụ hưởng dự án này. Trong đó, có 14 trường CĐ và 2 trường ĐH.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long là một trong 2 trường ĐH thụ hưởng dự án và cũng là trường được đầu tư kinh phí nhiều nhất (8,4 triệu USD) cho 3 lĩnh vực: cơ khí, điện- điện tử và công nghệ thực phẩm. Đây là điều kiện thành lập và trang bị các hệ thống thiết bị của trung tâm công nghệ cao, các hệ thống phòng thực hành thí nghiệm chất lượng cao.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN