Tiếp nhận hơn 400 đơn vị máu trong "Ngày chủ nhật Đỏ"

Cập nhật, 19:28, Thứ Bảy, 16/04/2022 (GMT+7)
Tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, có hơn 500 sinh viên đến đăng ký tham gia chương trình “Ngày chủ nhật Đỏ”.
Tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, có hơn 500 sinh viên đến đăng ký tham gia chương trình “Ngày chủ nhật Đỏ”.

Ngày 16/4/2022, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long và Báo Tiền phong tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật Đỏ” lần thứ XIV năm 2022 với thông điệp “Hiến máu cứu người- Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Có hơn 500 sinh viên đến đăng ký và BCĐ đã tiếp nhận hơn 400 đơn vị máu.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 3.000 đơn vị máu, qua đó đã góp phần khắc phục tình trạng thiếu nguồn máu tại các bệnh viện.

Trưởng BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Long- Trần Thị Tuyết Mai cho biết, BCĐ tỉnh tiếp tục phối hợp với các ngành, đoàn thể nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên, sinh viên các trường ĐH, cao đẳng về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Cùng với đó, BCĐ duy trì và phát triển nguồn người hiến máu tình nguyện thông qua việc vận động và phát triển các câu lạc bộ: “Đội hiến máu dự bị”, “Câu lạc bộ gia đình hiến máu”; “Câu lạc bộ vận động hiến máu và hiến máu tình nguyện”; tích cực giới thiệu những tấm gương tiêu biểu tham gia hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hiến những giọt máu quý để cứu người.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ