Chia sẻ kinh nghiệm dạy học online

Cập nhật, 13:54, Thứ Năm, 28/04/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Sáng 28/4/2022, tại Phân hiệu Vĩnh Long, Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH) phối hợp với Sở GD- ĐT Vĩnh Long tổ chức hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy online, chia sẻ và chuyển giao các công cụ hỗ trợ tiết giảng online cho các trường THPT, THCS và tiểu học” theo 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Thực hiện mục tiêu vừa phòng chống dịch, vừa hoàn thành nhiệm vụ năm học, 2 năm qua, ngành giáo dục Vĩnh Long đã chủ động, linh hoạt trong việc tổ chức dạy học thích ứng với tình hình dịch bệnh. Các trường học đã chuyển trạng thái dạy học trực tiếp sang trực tuyến với phương châm tạm dừng đến trường nhưng không dừng học. Tuy nhiên, việc dạy và học trực tuyến gặp nhiều hạn chế trong việc kiểm tra, đánh giá chất lượng, kết quả học tập của học sinh; còn hơn 17% giáo viên không có kinh nghiệm dạy học online.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ về giờ dạy trực tuyến hiệu quả; những giải pháp đã thực hiện  cũng như những thuận lợi, khó khăn trong triển khai dạy học trực tuyến hiệu quả; những công cụ hỗ trợ để giáo viên tổ chức giờ dạy trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN