Tam Bình có gần 16.700 người sử dụng các biện pháp tránh thai

01:12, 14/12/2021

Trong năm 2021, Trung tâm Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) huyện Tam Bình đã thực hiện cấp phát phương tiện tránh thai miễn phí, kịp thời đến các đối tượng có nhu cầu sử dụng.

(VLO) Trong năm 2021, Trung tâm Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) huyện Tam Bình đã thực hiện cấp phát phương tiện tránh thai miễn phí, kịp thời đến các đối tượng có nhu cầu sử dụng.

Đồng thời, cấp phát tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai và theo dõi bán hàng, nộp tiền tiếp thị xã hội của các xã, kiểm kê kho đúng theo quy định.              

 Đảm bảo hậu cần phương tiện tránh thai, số người đang sử dụng biện pháp tránh thai tính đến cuối năm 2021 là 16.687 người. Trong đó, số người mới sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại trong năm là 9.423 người.

Mô hình điều chỉnh mức sinh; củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ KHHGĐ đang được thực hiện tại nhiều địa phương.

Qua đó, các xã đã Xây dựng kế hoạch khảo sát đánh giá tình hình thực hiện mức sinh trên địa bàn; Ký hợp đồng với Trung tâm Văn hóa- thông tin- thể thao huyện tuyên truyền nội dung hoạt động Chương trình điều chỉnh mức sinh đến năm 2030; Tổ chức truyền thông sự kiện hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7; Xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động truyền thông nhóm thuộc Chương trình điều chỉnh mức sinh 2021; Tổ chức truyền thông nhóm tại 4 xã: Ngãi Tứ, Tân Phú, Mỹ Thạnh Trung, Loan Mỹ, có 4 cuộc, có 100 lượt người tham dự. Bên cạnh đó, các xã còn thực hiện chương trình củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ KHHGĐ.

VĨNH PHÚC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh