Gần 13% học sinh tiểu học thiếu thiết bị học trực tuyến

06:12, 10/12/2021

Theo số liệu của Sở GD- ĐT Vĩnh Long, đến giữa học kỳ 1, có 12,77% học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến. 

(VLO) Theo số liệu của Sở GD- ĐT Vĩnh Long, đến giữa học kỳ 1, có 12,77% học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến. Bên cạnh đó, giáo dục tiểu học còn một số khó khăn như: đường truyền đôi lúc không ổn định; học sinh sử dụng điện thoại của ba mẹ để học tập nên gặp khó khăn trong việc chủ động thời gian; một số phụ huynh thiếu sự quan tâm đến việc học tập của con em mình, học sinh vào học chưa đúng giờ, một số em vắng thường xuyên.

Song song đó, một số ít giáo viên còn khó khăn về dạy học trực tuyến, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy trực tuyến còn hạn chế, còn lúng túng khi thao tác, một số giáo viên chưa có thiết bị.

Nhiều trường được trưng dụng làm khu cách ly tập trung nên gặp khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động dạy- học, sinh hoạt hội đồng đặc biệt là trong việc giám sát, hỗ trợ các giáo viên dạy học trực tuyến.

Thời gian tới, để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học và duy trì chất lượng giáo dục, Sở GD- ĐT đề nghị hiệu trưởng nhà trường tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ trực tuyến để tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ cho giáo viên điều chỉnh nội dung, hình thức giảng dạy.

Vận động các nhà hảo tâm để hỗ trợ những học sinh không có thiết bị học. Trang bị thêm đường truyền Internet, máy tính để bàn, webcam để hỗ trợ cho giáo viên không có thiết bị dạy học trực tuyến. Chuẩn bị các điều kiện, phương án đảm bảo an toàn khi dạy học trực tiếp trong điều kiện bình thường mới.

VĨNH PHÚC 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh