Truyền thông học đường phòng chống bệnh dại chó, mèo tại 36 trường tiểu học

Cập nhật, 16:26, Thứ Năm, 22/04/2021 (GMT+7)

Ông Lê Thanh Tùng- Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản (Sở Nông nghiệp- PTNT) cho biết: Từ tháng 1/2021 đến nay, tình hình bệnh dại đang có diễn biến phức tạp, đã xảy ra tại 2 tỉnh Trà Vinh và Đồng Tháp.

Để chủ động phòng chống bệnh dại chó, nâng cao nhận thức của người dân về bệnh dại và phòng chống bệnh dại ở động vật, nhất là trẻ em là đối tượng thường xuyên tiếp xúc với chó, mèo, chi cục đã tổ chức thực hiện công tác truyền thông học đường.

Cụ thể, phối hợp phòng GD- ĐT 8 huyện- thị- thành tổ chức truyền thông tại 36 trường tiểu học, về tính chất nguy hiểm của bệnh dại, kiến thức cơ bản về bệnh dại, các biện pháp phòng bệnh; đăng ký nuôi chó mèo tại địa phương. Thực hiện “5 không” (không nuôi chó, mèo chưa khai báo với chính quyền địa phương, không nuôi chó, mèo không tiêm phòng bệnh dại, không nuôi chó thả rông, không để chó cắn người, không nuôi chó, mèo gây ô nhiễm môi trường).

Công tác truyền thông học đường đóng vai trò quan trọng trong phòng chống bệnh dại tại cơ sở, góp phần phòng chống dịch bệnh động vật tỉnh đạt hiệu quả cao.

THẢO NGUYÊN