Người vừa 20, người hơn 80 tuổi cùng ngộ độc thuốc

Cập nhật, 16:54, Thứ Sáu, 27/07/2018 (GMT+7)

 

Cụ ông 82 tuổi ngộ độc thuốc trừ sâu đã có sinh hiệu ổn sau khi được điều trị tích cực.
Cụ ông 82 tuổi ngộ độc thuốc trừ sâu đã có sinh hiệu ổn sau khi được điều trị tích cực.

Trong gần một tuần qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long tiếp nhận điều trị 2 ca ngộ độc thuốc tây và thuốc bảo vệ thực vật.

Bệnh nhân Trần Thị B.H. (20 tuổi, ngụ huyện Long Hồ) được đưa vào bệnh viện tỉnh hơn 22 giờ ngày 26/7/2018 với triệu chứng ngộ độc thuốc tây. Qua khai thác bệnh sử, các bác sĩ ghi nhận trong hộp thuốc 80 viên Paracetamol, thiếu nữ này uống hết 60 viên.

Người nhà khai với bác sĩ, sáng cùng ngày thiếu nữ này có dấu hiệu buồn chán và dẫn đến hành động trên.

Bác sĩ Đặng Huỳnh Thu - Khoa Hồi sức tích cực chống độc cho biết, hiện khoa dùng thuốc giải độc và theo dõi chặt chẽ chức năng gan, thận của bệnh nhân. Tiên lượng bệnh nhân vẫn còn dè dặt, do việc can thiệp chỉ chưa đầy 24 giờ, trong khi ngộ độc thuốc này cần 72 giờ để giải.

Trước đó, cụ ông Trần V.B. (82 tuổi, ngụ huyện Mang Thít) được đưa vào bệnh viện tỉnh lúc 14 giờ ngày 24/7 với các triệu chứng ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật. Bác sĩ tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc cho biết, người nhà bệnh nhân kể vài ngày trước ông cụ giận con cháu. Sau đó phát hiện cụ nằm mê và bên cạnh có chai thuốc trừ sâu.

Bác sĩ Huỳnh Thu cho biết, sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân đã có sinh hiệu ổn nhưng vẫn còn thở máy, tiên lượng dè dặt và tiếp tục được điều trị tích cực.

Tin, ảnh: MINH THÁI