Vận động quỹ "Hoạt động xã hội" đạt 112,7%

Cập nhật, 14:29, Thứ Ba, 11/07/2017 (GMT+7)

Công đoàn Viên chức tỉnh vừa sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Theo báo cáo, kinh tế trong tỉnh tiếp tục đứng trước những khó khăn do tác động tình hình kinh tế trong và ngoài nước, tình hình hạn mặn ảnh hưởng đến nông nghiệp, chăn nuôi đặc biệt là heo nên việc tiêu thụ sản phẩm giống nông nghiệp không ổn định, thiếu tính bền vững,…

Bên cạnh đó, giá cả thị trường tăng cao trong khi lộ trình tăng lương cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CB, CCVC- LĐ) chậm ảnh hưởng phần nào đến đời sống các công đoàn viên.

Trước tình hình trên, với sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp chính quyền đã đưa kinh tế tỉnh nhà tiếp tục ổn định, an sinh xã hội được đảm bảo, công tác chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng và các hộ gia đình nghèo được thực hiện tốt;

chế độ chính sách của CB, CCVC- LĐ thực hiện đầy đủ và cơ cấu tổ chức Công đoàn Viên chức không thay đổi,… đã tác động tích cực đến hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng công đoàn vững mạnh.

Công tác đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng; chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động được chú trọng thực hiện tốt. Đặc biệt, công tác vận động quỹ “Hoạt động xã hội” với 233.723.000đ, vượt 12,7% so với chỉ tiêu trong khi các chỉ tiêu còn lại đạt mức trung bình (50%).

Chỉ đạo nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, bà Lê Thị Hồng Đào- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh lưu ý, CĐVC tỉnh tiếp tục phấn đấu thực hiện để đạt được các chỉ tiêu còn lại trong năm, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng, thực thi các phong trào thi đua, sáng kiến,… gắn với đại hội CĐCS, chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7).

HẢI HUỲNH