Phát động chương trình "SATRA vì biển đảo quê hương"

Cập nhật, 18:21, Thứ Bảy, 15/07/2017 (GMT+7)

Sáng 15/7, tại Đồng Nai, Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2016 và phát động chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương” năm 2017.

 Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân tặng quà lưu niệm cho SATRA
Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân tặng quà lưu niệm cho SATRA

Tham dự chương trình có các đồng chí: Chuẩn Đô đốc Nguyễn Phong Cảnh, Chính ủy Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân; Đỗ Trung Tín, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Minh Hùng, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy SATRA, Trưởng ban chỉ đạo chương trình năm 2017.

Chương trình “Satra vì biển đảo quê hương” năm 2016  tiếp nhận kinh phí gần 2,5 tỷ đồng, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Trao kinh phí hỗ trợ gia đình các quân nhân hy sinh trong vụ tai nạn máy bay Su30-MK2 và Casa 212, xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ ngư dân hoàn cảnh khó khăn, trao tặng các trang thiết bị cho các đơn vị quân đội và ngư dân, khám chữa bệnh miễn phí, trao tặng học bổng…

Công tác truyền thông, quảng bá cho chương trình tạo được bước đột phá, tổ chức thành công Hội thi “Biển đảo trong tim ta”.

Chương trình “Giờ lao động vì Trường Sa thân yêu” được tổ chức tại nhiều đơn vị, góp phần nâng cao tình yêu Tổ quốc và ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương trong đông đảo công nhân lao động trực tiếp sản xuất.

Năm 2016, các hoạt động của chương trình lần đầu tiên được kết nối đến tỉnh Phú Yên và một số đơn vị hải quân, lực lượng chấp pháp mới.

Tại chương trình, SATRA đã phát động chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương” năm 2017. Đây là năm thứ 7 liên tiếp, chương trình được phát động và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của cán bộ, người lao động SATRA.

Dịp này, chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương” và Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản trao tặng Chi đội Kiểm ngư 2 và Lữ đoàn 167 (Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân) một số trang thiết bị phục vụ cho nhiệm vụ của đơn vị.

Chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương” còn trao tặng 25 phần quà cho các gia đình chính sách của Vùng 2 Hải quân. Đảng ủy Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn trao tặng phần quà là dụng cụ học tập cho con, em cán bộ thuộc Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân.

Theo QĐND Online