Choáng với kỹ sư đi làm mỗi ngày bằng...máy bay

Cập nhật, 18:21, Thứ Bảy, 15/07/2017 (GMT+7)

Một người đàn ông đã thực sự gây sốc cho đồng nghiệp khi mỗi ngày đều đi làm bằng máy bay.

 Curt Von Badinski bỏ ra 6 giờ đồng hồ mỗi ngày để đến chỗ làm. Ảnh:Odd
Curt Von Badinski bỏ ra 6 giờ đồng hồ mỗi ngày để đến chỗ làm. Ảnh:Odd

Curt Von Badinski, kỹ sư cơ khí và giám đốc công nghệ của công ty công nghệ cao Motiv, San Francisco mỗi ngày đều phải đến làm việc tại  San Francisco, hầu hết bằng máy bay, Odditycentral đưa tin.

Mỗi ngày, Badinski thức dậy từ lúc 5h sáng. Sau khi tắm rửa, ăn sáng, anh lái xe 15 phút đến sân bay Bob Hope Burbank để bắt một chuyến bay kéo dài 90 phút đến Oakland, một thành phố phía Tây Bắc Los Angeles, rồi từ đây lái xe đến công sở ở San Francisco.Anh sẽ bắt đầu công việc lúc 8 giờ 30 và rồi tan sở lúc 5 giờ chiều. Cũng lại một hành trình như ban sáng, anh sẽ về đến nhà lúc 9 giờ tối.

"Khi tôi kể với mọi người rằng tôi đi làm bằng máy bay mỗi ngày, họ đều trố mắt lên và hỏi lại tôi 3 lần".-"Mỗi ngày?, mỗi ngày? mỗi ngày?", Badinski nói với đài BBC. "Họ khá hoài nghi về việc tôi có thể đi làm xa vậy mỗi ngày."

Công ty của Curt đã được thành lập ở Los Angeles, nhưng tại một thời điểm anh quyết định chuyển nó đến San Francisco, bởi vì nơi đó có nhiều nhân tài phù hợp với công ty. Và chắc rằng anh không thể chuyển cả gia đình đến gần công ty cũng như việc dời công ty về gần nhà. Vậy nên, anh quyết định mình sẽ đi làm xa mỗi ngày.

Von Badinski phải trả 2.300 USD mỗi tháng cho các chuyến bay của mình. Được biết, máy bay chở Von Badinski là loại máy bay một động cơ, anh cũng thường đi cùng với 8 người nữa để giảm chi phí chuyến bay. Là một hành khách đặc biệt, anh cũng không phải qua cửa kiểm tra an ninh như những người khác.

Bỏ ra 6 tiếng mỗi ngày để đi làm thật là một điều hết sức mệt mõi, nhưng đối với Von Badinski, điều này hết sức bình thường. Tuy nhiên, điều khiến anh bận tâm nhất là khí hậu khác biệt của 2 thành phố. Đôi khi ở  Los Angeles đang nắng to, nhưng khi đến San Francisco lại có tuyết và sương mù.

Theo TÚ QUYÊN (PLO)