Đảm bảo an ninh khu phố

Cập nhật, 14:57, Thứ Tư, 15/06/2016 (GMT+7)

Từ năm 2013- 2015, Ban Điều hành khu dân cư an toàn, văn minh Khu phố Hoa Lan (Phường 8- TP Vĩnh Long) liên tục nhận được giấy khen của UBND thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Toàn khu phố có 100% hộ được công nhận gia đình văn hóa, trong đó có 17 hộ gia đình văn hóa xuất sắc được UBND phường tặng giấy khen.

Được thành lập từ năm 2013, Ban điều hành đã phối hợp với chủ đầu tư thực hiện quét dọn đường bộ, vỉa hè 2 lần/tuần, hợp đồng trang bị thùng đựng rác và cho xe lấy rác hàng đêm, đèn đường nội bộ đảm bảo sáng hàng đêm;

phối hợp với đội dân phòng trực gác, thực hiện cổng chắn an ninh tại khu phố, trang bị còi báo động, bình chữa cháy, lắp đặt camera quan sát chống trộm, điện thoại cố định tại chốt gác, kẻng báo động và bảng danh bạ điện thoại nóng tại 4 ngã tư khu phố để phòng chống kẻ gian hoặc báo động khi có sự cố cháy nổ; đồng thời, mỗi hộ đều có gậy dân phòng, có 10 hộ trang bị hệ thống báo động tự động chống trộm...

Theo ông Phan Ngọc Rạng- Trưởng Ban điều hành khu phố, từ khi ban đi vào hoạt động, tình trạng trộm cắp không còn xảy ra. Người dân có tinh thần đoàn kết, sống có văn hóa, thân thiện và luôn cảnh giác, cung cấp thông tin cho tổ trực gác khi có vấn đề nghi ngờ.

NGUYỄN PHƯƠNG