Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

15 năm: huy động trên 1.033 tỷ đồng

Cập nhật, 17:23, Thứ Năm, 01/10/2015 (GMT+7)

 

Phong trào vận động chị em khá giúp chị em nghèo có vốn sản xuất, chăn nuôi đem lại hiệu quả cao.
Phong trào vận động chị em khá giúp chị em nghèo có vốn sản xuất, chăn nuôi đem lại hiệu quả cao.

Hưởng ứng cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo”, trong 15 năm qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã huy động được trên 1.033 tỷ đồng, giúp trên 1,6 triệu lượt hộ, thông qua nhiều hình thức phong phú, thiết thực như:

thành lập các tổ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, nuôi heo đất tiết kiệm, dạy nghề- giới thiệu việc làm, vận động nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, vốn từ các chương trình, dự án của các tổ chức, cá nhân, vận động xây dựng mái ấm tình thương,…

Điển hình như phong trào vận động phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, các cấp hội đã huy động được 448,7 tỷ đồng giúp trên 142.000 lượt chị.

Thông qua thành lập các tổ góp vốn xoay vòng; vận động chị em khá giúp chị em nghèo,… kịp thời giải quyết khó khăn và tương trợ tạo điều kiện sản xuất, chăn nuôi và mua bán nhỏ.

Trong 15 năm, các cấp hội cũng đã vận động xây dựng được 555 mái ấm tình thương, sửa chữa 142 căn nhà, với tổng giá trị trên 12 tỷ đồng. Tổng dư nợ do các cấp hội trong tỉnh nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội là 547 tỷ đồng, với trên 42.000 hộ vay.

Tin, ảnh: HẢI YẾN