PHIM TRUNG QUỐC:
Ông bà thổ địa

19:12, 29/09/2024
 

Được vợ từ một cuộc ứng tuyển bất ngờ, thổ địa công Trương Phúc Đức trở thành “cái gai” trong mắt của sơn thần. Chỉ có bửu bối lớn nhất là sự thiện lương, vợ chồng thổ địa phải làm gì để vượt qua những thử thách của sơn thần để có thể tiếp tục làm “vị thần may mắn” cho bá tánh chốn nhân gian?

Thổ địa công Trương Phúc Đức chỉ là một vị thần có tước vị nhỏ bé chốn dương trần, tuy vậy, Phúc Đức không hề lấy đó làm tự ti mà ngày đêm chú tâm chăm lo cho đời sống của bá tánh chốn trần gian, từ việc quản đời sống dân sinh cho đến chuyện nông trang, đồng áng,... chính vì vậy mà thổ địa công luôn bận rộn hơn người khác.

Một ngày nọ, được đồng liêu rủ cùng tới Thành Hoàng gia dự cuộc tỉ thí kén rể cho con gái ông- tiểu thư Lý Tú Văn, Trương Phúc Đức vì ham vui cũng tới với ý định ban đầu là được một bữa ăn uống no say miễn phí. Thế nhưng, chuyện đời có lắm lúc không ngờ khi từ chỗ “dự thính”, Trương gia lại “trúng tuyển” khi được Lý tiểu thư nhắm tới bởi vẻ ngoài điển trai và đặc biệt là tấm lòng nhân hậu, thật thà mà thổ địa gia vô tình lộ ra trong cuộc cạnh tranh giữa các vị thần để chinh phục trái tim người đẹp.

Đánh bại sơn thần pháp lực cao cường nhưng tâm địa xấu xa bằng tấm lòng nhân ái, Trương Phúc Đức đã cưới được Lý Tú Văn về làm vợ. Cuộc sống hôn nhân của họ cũng trải qua hỉ- nộ- ái- ố như bao cặp vợ chồng phàm trần khác.

Khi về chung một nhà, hai người luôn bất đồng quan điểm trong việc tìm nhân duyên cho cô gái xấu xí nhất trong thôn; trong giải quyết chuyện thế gian, giúp người đời tìm thấy hạnh phúc, an yên cho cuộc đời mình.

Bộ phim “Ông bà thổ địa” dài 55 tập được chia làm nhiều phần, mỗi phần là một câu chuyện sâu sắc về đời sống nhân sinh... với dàn diễn viên nổi tiếng như: Đàm Diệu Văn, Mục Đình Đình, Châu Minh Tăng, Trần Uy Hàn, Hàn Đống, Đới Xuân Vinh, Huỳnh Thiếu Kỳ, Mễ Tuyết, Liêu Bích Nhi, Trần Tử Hàm... Phim đang được lên sóng THVL1 vào lúc 16 giờ 40 phút từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần. Mời quý khán giả đón xem.

NGUYỄN MINH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh